PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

แดเนียล รัสเซล เข้าพบนายกฯ หารือความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ


แดเนียล รัสเซล เข้าพบนายกฯ หารือความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ
Cr:แนวหน้า
16 ธ.ค. 58 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดโอกาสให้ นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรี ด้านกิจการเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าเยี่ยมคารวะ ในโอกาสนำคณะผู้แทนสหรัฐฯ เข้าร่วมการประชุมหารือยุทธศาสตร์ไทย-สหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 5 โดยมี นายกลิน ทาวน์เซนด์ เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นายแพทริค เมอร์ฟี อุปทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าร่วมด้วย
โดยในเวลา 12.45 น. นายแดเนียล รัสเซล เปิดเผยภายหลังการเข้าพบว่า การพบปะกับพล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ เป็นไปด้วยดีโดยเป็นการหารือที่เน้นด้านความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา ทั้งบทบาทของไทยในภูมิภาคนี้ และในเวทีโลกรวมถึงความร่วมมือด้านต่างๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ทั้งสองประเทศ ซึ่งมีการพูดคุยอย่างเปิดอกในเรื่องของความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ และหนทางในอนาคตข้างหน้า ทั้งยังได้ชี้แจงแนวคิดของสหรัฐที่มีต่อประเทศไทย ซึ่งความสัมพันธ์ของไทยกับสหรัฐถือเป็นสมบัติอันล้ำค่าของสหรัฐ จึงอยากให้ไทยเฟื่องฟู มีความมั่นคงมากขึ้น และได้บอกไปยังพล.อ.ประยุทธ์ ว่า รัฐบาลสหรัฐอเมริกา ให้ความเคารพต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมทั้งวัฒนธรรมของไทย และให้ความสำคัญต่อ ด้านการค้าและเศรษฐกิจโดยเฉพาะความร่วมมือทางด้านความมั่นคง

ไม่มีความคิดเห็น: