PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หัวหน้าเรือนจำมทบ.11 แจ้งเอาผิดเว็บประชาไท

หัวหน้าเรือนจำมทบ.11 แจ้งเอาผิดเว็บประชาไท
Cr:เดลินิวส์
เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. นายนฤพนธ์ แก้วเทศ ผอ.ส่วนควบคุมผู้ต้องขัง เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พร้อมนายบุญญรักษ์ บุญญาธิการ หัวหน้าเรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี ซึ่งตั้งอยู่ในมทบ. 11 เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับเว็บไซต์ประชาไท โดยนายบุญญรักษ์ กล่าวว่า เนื่องจากเว็บไซต์ดังกล่าวได้ เผยแพร่บทความพาดพิงตนในฐานะผู้ดูแลเรือนจำชั่วคราวฯระบุว่า ได้รับตัวนายฐนกร ศิริไพบูลย์ ผู้ต้องหาความผิดมาตรา 112 ซึ่งโพสต์แผนผังทุจริตการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ควบคุมไว้ในเรือนจำชั่วคราว 1 คืน ซึ่งไม่เป็นความจริง และตนเคยชี้แจงให้ทราบไปแล้ว การที่เว็บไซต์ดังกล่าว โพสต์ข้อความว่าตนเป็นผู้ให้ข้อมูลดังกล่าวซึ่งเป็นความเท็จ จึงทำให้ตนเสียหาย ตนจึงนำบทความจากเว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งโพสต์เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา มามอบให้พนักงานสอบสวน พื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวน เอาผิดกับเว็บไซต์ประชาไท และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
หัวหน้าเรือนจำชั่วคราวฯกล่าวต่อว่า ตนทำงานในกรมราชทัณฑ์มาแล้ว 27 ปี ที่ผ่านมาดำเนินการตามระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการรับตัวผู้ต้องขังไปคุมขัง มีหน้าที่ดำเนินการตามคำสั่งศาลเท่านั้น หากทำเกินคำสั่งถือว่า กระทำผิดระเบียบ และเป็นเรื่องที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับองค์กรด้วย เมื่อถามว่า ตั้งข้อสังเกตถึงการออกมาปล่อยข้อมูลในลักษณะนี้อย่างไร หัวหน้าเรือนจำชั่วคราวฯ กล่าวว่า ตนไม่เข้าใจเจตนา แต่สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ เป็นอย่างไรตนไม่เคยให้สัมภาษณ์ การจะให้สัมภาษณ์จะเป็นไปตามคำสั่งและต้องได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาก่อนเท่านั้น.

ไม่มีความคิดเห็น: