PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เริ่มแล้ว! ลาวส่งออกข้าวชุดแรกไปยังประเทศจีน



เริ่มแล้ว! ลาวส่งออกข้าวชุดแรกไปยังประเทศจีน
เมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.) สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวได้ส่งออกข้าวชุดแรกไปยังประเทศจีนอย่างเป็นทางการ นับเป็นจุดเริ่มต้นของการส่งออกข้าวไปยังประเทศจีน โดยพิธีส่งมอบได้จัดขึ้นในเมืองสะหวันนะเขต ประเทศลาว
Phet Phomphiphak รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและป่าไม้ได้กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศลาวและจีน ซึ่งเป็น "เพื่อนบ้านที่ดี มิตรที่ดี สหายที่ดี และพันธมิตรที่ดีต่อกัน"
ภายใต้ความร่วมมือที่ครอบคลุมระหว่างทั้งสองประเทศ ข้าวในปริมาณที่มากขึ้นจากประเทศลาวจะถูกส่งออกไปยังประเทศจีน นาย Phet ยังได้กล่าวเสริมว่ากระทรวงของเขาจะยังคงสนับสนุนการส่งออกข้าวลาวไปยังประเทศจีน ขณะเดียวกันก็จะมีการปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรลาว เพื่อจะยกระดับรายได้ของประชาชนลาวอีกด้วย
ลาวจะขยายพื้นที่เพาะปลูกทางการเกษตรและกำหนดภูมิภาคสำหรับการทำสวน ด้วยควาหวังว่าจะได้มีการลงนามในข้อตกลงทางการค้ากับประเทศจีนที่มากขึ้น เพื่อส่งออกข้าว ผัก และผลไม้ของลาวไปยังตลาดจีน รัฐมนตรีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: