PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559

ผบ.ตร.ยังไม่เชื่อ"เจ้าคุณเสนาะ"ฆ่าตัวตายเอง


วันที่ 27 ม.ค. 59 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ยังไม่เชื่อพระพรหมสุธี หรือเจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ฆ่าตัวตาย โดยให้รอการสืบสวนสอบสวน และผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ชี้หากเป็นการฆาตรกรรม ตนเชื่อว่าจะจับกุมคนร้ายได้ เพราะคนร้ายน่าจะอยู่ในวงจำกัด โดยตนได้สั่งการให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่กำกับดูแลนครบาล ตรวจสอบในทุกมิติ ซึ่งจะสรุปประเด็นการเสียชีวิตได้ และน่าจะมีความชัดเจนในวันศุกร์นี้ (29 ม.ค.)
โดยเฉพาะประเด็นการใช้เงินกว่า 70 ล้านบาท ในพิธีการจัดงานพระราชทานเพลิงศพ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศ และอดีตประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ที่ สตง.ทำเรื่องขอคืน เนื่องจากเห็นความไม่ชอบมาพากลในการใช้จ่ายเงิน
ทั้งนี้ ยังกล่าวถึงผลการแต่งตั้งระดับสารวัตร ถึงรองผู้บังคับการ วาระประจำปี 58 ว่า อนุมัติขยายเวลาการแต่งตั้งออกไปถึงวันที่ 29 ก.พ. และพิจารณาเรื่องกฎการแต่งตั้ง ยืนยันจุดประสงค์ในการออกกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ฉบับใหม่ แก้ปัญหาในการแต่งตั้งโยกย้าย ที่มักมีการฟ้องร้องภายหลัง
ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ให้ความเห็นว่า การแต่งตั้งวาระ 58 ควรใช้กฎ ก.ตร.ปี 49 เหมือนกัน ทั้งระดับนายพล ระดับรองผู้บังคับการ ถึงสารวัตร โดยยึดตามหลักรัฐธรรมนูญ ว่า ก็ต้องรับฟัง ตนรับฟังความเห็น รอง ผบ.ตร.ทุกคน ส่วนการแต่งตั้งที่ยังไม่แล้วเสร็จ จะรีบดำเนินการโดยเร็ว ให้ถูกต้องเป็นธรรม ซึ่งคงไม่ล่วงเลยไปถึงเดือน มี.ค. ตามข่าวลือ แต่จะทำให้เสร็จภายในเดือน ก.พ.

ไม่มีความคิดเห็น: