PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559

บิ๊กตู่ เปิดใจกลางดงทหาร....

บิ๊กตู่ เปิดใจกลางดงทหาร....
นายกฯถาม "ทหารน่ารังเกียจตรงไหน เขาพยายามสลายทหารให้ได้ ยันเราไม่ได้หวงความรักชาติสถาบัน ไว้คนเดียว แต่เราเป็นแกนให้" เผย"พอมีเรื่อง ก็เรียกทหาร พอเรามาแก้ปัญหาให้ ก็ไม่โกรธ แต่พอปชต.ไปไม่ได้ก็โทษทหารอึก นี่คือคำตอบว่า มีทหารไว้ได้อะไรมากกว่าที่คิด"...ถามรู้หรือยัง "ทหารมีไว้ ทำไม" ไว้ตายเพื้อปกป้องชาติ รักษาแผ่นดิน ให้คนที่ถามคำถามนึ้ นั่นแหล่ะ เรารักษาแผ่นดิน เพื่อคน70 ล้านคน อย่ารังเกียจทหาร และอย่าดูถูกน้ำใจทหาร ยันทหารพร้อมเสียสละ เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่ได้ต้องการเข้ามามีอำนาจ เราต้องรัก สามัคคีกัน อย่าแตกแยก
ถามใครอยากปฏิวัติผมมาเลย ยันไม่มีแย่งตำแหน่ง แยกค่าย.. เผย กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว แต่ถ้าจะถูกทำลาย ลงได้ภายในไม่กี่วัน กว่าจะเป็นปชต.เรา83ปี แล้ว เป็นปชต.แต่ก็ยังไม่สำเร็จ ต้องใช้ไม้พยุง ตลอดเวลา...เผย จับตัว"ด็อกเตอร์"อ้างชื่อรมต.อ้างว่ารู้จักผมและรองนายกฯ เพื่อต้องการเอาโครงการต่างๆ รู้แล้วว่าเป็นใคร คนของเราคือไม่ซื่อสัตย์
รร.เตรียมทหาร นครนายก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ซึ่งเป็น ตท.12 พร้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ/รมว.กห. ตท.6 พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มท.ตท.10 พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กห.ตท.14 พลเอกไพบูลย์ ตท.15ปลัดกห.ผบสส.ผบ.เหล่าทัพ ผบตร.ร่วมงานเกียรติยศจักรดาว 58ปี รร.เตรียมทหาร ขาด บิ๊กหมู พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบทบ.ไปจีน แม้จะได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว แต่ไม่ได้มารับรางวัล
นายกฯชมวิดีทัศน์ 3 ทหาร ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ และมอบรางวัล จักรดาวสดุดี
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในนามของศิษเก่าขอยกย่องทุกคนที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ เสียสละ สมเกียติยศศักดิ์ศรีของชาติ
"ทำให้ตอบคำถาม ที่ถามว่า มีทหารไปเพื่ออะไร ก็เพราะว่าทหารทุกคนรักษาแผ่นดินให้คนที่ถามและคนอีก70ล้านคนได้อยู่ ดังนั้นอยากให้ทุกคนช่วยกันทำความเข้าใจกับประชาชนให้เขารู้คุณค่าของทหาร"
นายกฯ กล่าวว่า พี่น้องๆต้องช่วยกันทำความเข้าใจกับประชาขนว่าประเทศนี้ จะต้องเป็นอย่างไรในอนาคต ตัองมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ หรือว่าเราจะต้องทะเลาะกัน แย่งกันเข้ามามีอำนาจ เพื่อใช้ได้เป็นรัฐบาล ใช้งบประมาณ ประเทศเรามีแค่นั้นหรือ
"วันนี้เขาลืมกันหมดแล้วว่า ผมต้องเอาศักดิ์ศรีของทุกคนเข้ามาตรงนี้เพราะอะไร"
นายกฯ ระบุว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล ทำประโยชน์ต่อกองทัพ ประเทศชาติ ประชาชน นำไปสู่ความภาคภูมิใจของโรงเรียนเตรียมทหาร คนที่ได้รับรางวัลในวันนี้หลายคนยังอยู่ในราชการ ก็ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง ส่วนคนที่เกษียณอายุราชการก็ยังมาช่วยทำงานเพื่อประเทศชาติ
นายกฯออกตัวว่า วันนี้ แม้จะรีบ แต่พอมีเวลาที่จะพูดกับะวกเรา เพราะเป็นสายเลือดเดียวกัน มาจากต้นทางเดียวกัน ถึงแม้จะมีคนฟังเพียงคนเดียว ผมก็จะพูดต่อไป เพราะบ้านนี้เมืองนี้ไม่มีใครพูด เราถือเป็นสายเลือดเดียวกัน ประเทศไทยต้องเดินหน้าต่อไปได้ภายในเวลาที่มี ไม่ใช่เพราะศักดิ์ศรีของผมแต่เป็นเพราะศักดิ์ศรีความเป็นคนไทยทั้งประเทศ ตนย้ำว่า พวกเรามาจากต้นกำเนิดเดียวกันดังนั้นไม่มีวันแยกออกจากกันได้ วันนี้เราต้องมาช่วยกันเพื่อทำให้เกิดประวัติศาสตร์ที่ดี และพัฒนารักษาประเทศชาติ ศาสนา พระมหกษัตริย์ ประชาชนให้เข้มแข็ง
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การทำงานให้ประเทศชาตินั้น ไม่มีวันจบสิ้น ฝากทุกคนช่วยเรียนรู้หลสยอย่าง การเรียนทุกคนมุ่งหวังให้เรียนจบได้ปริญญา แต่สิ่งที่จะช่วยพัฒนาคือการเพิ่มการเรียนรู้ ทำอย่างไรให้คนมีความเข้มแข็งรู้ตัวเองว่าจะเป็นอะไรในอนาคต
"ส่วนทหารมีทุกสาขาสามารถพัฒนาประเทศชาติได้ ดังนั้นขอให้รู้แบบลึกซึ้ง รู้ให้ครบ เพราะเขาหาว่า เราแข็งแรง อย่างเดียว ใช้แต่แรง แต่ไม่ฉลาด แต่ที่ผ่านมามีทหารจบ ดร.เป็นจำนวนมาก เป็นความภาคภูมิใจ"
นายกฯ กล่าวว่า เราต้องร่วมมือกันปฏิรูปประเทศ ต้องอาศัยทุกคนช่วยกัน เพราะเราติดกับดักประเทศของตัวเอง โดยเฉพาะปัญหาคำว่าประชาธิปไตย
"ผมมายืนตรงนี้เพื่ออะไร เราต้องเพิ่มการเรียนรู้พัฒนาทรัพยากรให้เข้มแข็ง เพราะ "กรุงโรมไม่ได้สร้างภายในวันเดียว ประชาธิปไตยเราสร้างมา 83ปีไม่สำเร็จ ต้องใช้ไม้ค้ำพยุงตลอดเวลา"
"ผมพูดแล้วรู้สึกเบื่อหน่ายที่ต้องมาสู้รบ ถามว่า ทหารน่ารังเกียจตรงไหน เขาพยายามสลายทหารให้ได้ ดังนั้นขอให้ไปบอกใครก็ไม่รู้ว่า เราไม่ได้หวงความรักชาติ สถาบัน ไว้คนเดียว แต่เราต้องเป็นแกนให้ประชาชนช่วยกัน "
แม้รัฐบาลนี้แม้ว่าผมจะมาจากอำนาจพิเศษ ที่ผมจำเป็นต้องเข้ามา เพราะประเทศไปไม่ได้ แล้วไมาได้เตรียมการอะไร แต่มาวันนี้ ต่างประเทศ ก็มาพบปะ นานาประเทศเขาก็ยินดี ต่างชาติเข้าใจหมด มาพบจนบันไดทำเนียบฯลื่นหมดแล้ว ขอเจรจาการค้า ธุรกิจ ผมบอกว่า อย่านึกว่าเป็นผม แต่นี่เป็นประเทศไทย แค่ตอนท้ายทุกประเทศ ถามว่า จะเลือกตั้งเมื่อไหร่
นายกฯ เชื่อว่า ตปท.เข้าใจว่า ตามโรดแมพ แต่คนในประเทศไม่เข้าใจ ผมประกาศแล้วว่าทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม๊ป เลือกตั้งปี60 มาถามอีกว่า เดือนอะไร จะต้องให้บอกว่า วันไหนเวลาเท่าไหร่ ด้วยมั้ย
"พอมีเรื่อง ก็เรียกทหาร พอเรามาแก้ปัญหาให้ ก็ไม่โกรธ แต่พอปชต.ไปไม่ได้ก็โทษทหารอึก นี่คือคำตอบว่า มีทหารไว้ได้อะไรมากกว่าที่คิด":นายกฯ
นายกฯเผยว่า ผมตื่นตี3 เขียนงานไป3หน้า ผมถาม รองนายกฯ พลเอกประวิตร ว่า อยู่มาจะ2ปีสั่งไปกว่า1.5หมิ่นเรื่องแล้ว แต่เสร็จไปกี่เรื่อง ท่านตอบ สัก50เรื่องก็แย่แล้ว
"ผมกับรองนายกฯแหย่กัน เป็นความผูกพัน ไม่มีค่าย ไม่มีแย่งตำแหน่งใครจะปฏิวัติผมมาเลย ใครพร้อมยกมือขึ้นเลย ผมว่าไม่มี อย่าไปเชื่อพวกยุแยงตะแคงรั่ว ไม่มีใครอยากได้ตำแหน่งอะไรทั้งนั้น ทุกคนที่เข้ามาเป็นคนดี อย่าดูถูกหัวใจทหารมากเกินไป ทุกคนช่วยเหลือกัน ทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองดังนั้นอย่าดูถูกน้ำใจทหาร " พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ทุกคนทำงานหนักเพราะปัญหาสะสมมาเป็นเวลานาน นี่คือสาเหตุที่ต้องมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ฉะนั้นขอให้พวกเราทุกคนไปสร้างความเข้าใจว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะแตกต่างกับฉบับที่แล้ว เพราะมีเรื่องการปฏิรูปทุกอย่างภายในประเทศ
ส่วนคนที่พยายามป้ายเรื่องทุกอย่างให้กับประเทศ ตนถามว่าเป็นคนไทยหรือไม่ ที่นี่เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ที่พวกเราทุกคนต้องช่วยกัน
"ผมอยากจะพูดตรงนี้ยาวๆในหมู่พี่น้องทหารด้วยกัน เพราะอยากจะคุยกับใครสักคนที่เข้าใจเรา มันเป็นภาระความรับผิดชอบที่กดดันผมทุกวัน เราเลยต้องทำงานหนักเพื่อให้คนเข้าใจ และต้องวางรากฐานทุกอย่าง"
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมาระบบราชการเสียหาย ดังนั้นเราจึงต้องมีเรื่องการปฏิรูป การใช้จ่ายงบประมาณ การบูรณาการทำงาน การสร้างคุณธรรม จริยธรรม ถือเป็นสิ่งสำคัญ การทำงานต้องให้เสร็จให้ได้ในปี2560 ส่วนเรื่องใดที่เป็นเรื่องระยะยาวต้องนำไปใส่ในสภาปฏิรูปประเทศเพื่อดำเนินการต่อ ส่วนสภานิติบัญญัติแห่งชาติมีหน้าที่ออกกฎหมายและคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญต้องมองที่เป็นเรื่องระยะยาว
ต่อจากนี้เราจะมียุทธศาสตร์ประเทศ20ปี เพื่อให้มีอนาคตข้างหน้าไม่ใช่สเปะสะปะ ต้องมีความชัดเจนในแต่ละเรื่อง ขึ้นอยู่กับพวกเราที่จะกำหนดประเทศ ไม่ใช่เฉพาะใครคนใดคนหนึ่งหรือนักการเมือง สร้าง "กรุงโรม"ที่ว่ายาก แต่สร้างประเทศไทยให้แข็งแรง ยากกว่า
"เพราะยังมีคนทำร้ายกันเองอยู่ ที่ผ่านมามี ดร.คนหนึ่งอ้างว่ารู้จักผมและรองนายกฯ เพื่อต้องการเอาโครงการต่างๆ แต่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าเป็นใคร ปัญหาคนของเราคือไม่ซื่อสัตย์ไม่รักษาสิทธิประโยชน์ของตัวเอง โกงไปหมด วันหน้าคงอยู่ไม่ได้ในประเทศไทย
เราต้องสร้างความเป็นปึกแผ่นให้ได้ ประเทศขาติสำคัญที่สุด ไม่ชอบผม ไม่ชอบรัฐบาลก็ได้ แต่ต้องชอบประเทศไทย ที่นี่เป็นดินแดนศักดิสิทธิ์"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: