PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

25ปี รัฐประหาร รสช.

ผ่านมา 25ปี แล้วรัฐประหาร 23กพ.2534.....
ที่น่าจะการรัฐประหาร แบบดั้งเดิม ครั้งสุดท้าย ที่ลับลวงพราง ซับซ้อน นัอยหน่อย นำโดย บิ๊กสุ พลเอกสุจินดา คราประยูร ผบทบ. และ จปร.5 โดยเชิญ บิ๊กจ๊อด พลเอกสุนทร คงสมพงษ์ ผบ.สส. ในเวลานั้น เป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ-รสช.....แต่ก็ยังมีบางเหตุผล บางเรื้อง ที่ พลเอกสุจินดา ไม่อาจเปิดเผยได้...."ขอให้ตายไปกับตัว"...วันนี้ บิ๊กสุ อายุ 83 ปี แล้ว สุขภาพก็เป็นไปตามวัย
....ก่อนจะ มี รัฐประหาร 19กย.2549 และ22พค.2557 รัฐประหาร ที่ซับซ้อน ลับลวงพราง มากขึ้น แบบที่บางเรื่อง พลเอก สนธิ บุญรัตกลิน ผบทบ.หัวหน้าคมช. บอกเช่นกันว่า "ให้ตายไปกับตัว"
.....แต่สำหรับ บิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบทบ. หัวหน้าคสช. หัวหน้ารัฐประหารรุ่นน้อง ที่เอาบทเรียนจาก รัฐประหารครั้งกอนๆ รุ่นพี่ มาใช้ทั้งหมด ...ไม่รู้ว่า ท้ายที่สุดแล้ว จะมีประโยคนี้ เหมือนกับ หัวหน้าคณะรัฐประหาร รุ่นพี่ๆ หรือไม่ แม้ การรัฐประหาร 2 ครั้ง ล่าสุดนี้ ถูกมองว่า เป็นภาคต่อ กัน และถูกถอดรหัส ออกมาแล้วไม่น้อย....แต่คงมีสิ่งที่ เปืดเผยไม่ได้ พูดไม่ได้หมด หรือไม่
แต่อาจเป็นรัฐประหาร ที่คงไม่ถูกลืม ง่ายๆ แน่...

ไม่มีความคิดเห็น: