PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

“ถาวร” แนะ คสช. “ปฏิรูปให้เสร็จก่อนเลือกตั้ง อย่าเสวยสุขผ่านอำนาจรัฐประหาร”


“ถาวร” แนะ คสช. “ปฏิรูปให้เสร็จก่อนเลือกตั้ง อย่าเสวยสุขผ่านอำนาจรัฐประหาร” ถ้า! ‘ทักษิณ’ บริสุทธิ์จริงก็กลับประเทศ
เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2559 นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นับตั้งแต่ นายทักษิณ หนีออกนอกประเทศไป ในสายตาคนไทยเกินครึ่งรู้จัก นายทักษิณ ดี เว้นแต่คนไทยบางกลุ่มที่ได้ประโยชน์ ขณะที่ในสายตาต่างชาติที่ไม่ได้เงินจากนายทักษิณก็เข้าใจ ส่วนประเทศไทยจะเป็นที่ยอมรับจากต่างชาติหรือไม่ ขึ้นอยู่กับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่นายทักษิณ รัฐบาลทหารจึงต้องสร้างความเข้าใจอธิบายให้ได้ว่า ประเทศกำลังอยู่ในช่วงปฏิรูปเพื่อไปสู่ประชาธิปไตย
.
แต่สำคัญที่สุด จากที่ คสช.และรัฐบาลทำงานมาปีกว่า ยังหลงประเด็นอยู่ เน้นเรื่องปฏิรูปน้อยลง ไม่เป็นไปตามข้อเรียงร้องที่มวลมหาประชาชนเคยเรียกร้องไว้ ต้องร่างกติกาสมบูรณ์สกัดกั้นทุจริตเชิงนโยบาย ต้องปฏิรูปให้เสร็จก่อนการเลือกตั้ง อย่าปล่อยปะละเลยจนเผด็จการสุกงอม แล้วเข้ามาเสวยอำนาจผ่านการรัฐประหาร
.
ขอให้ปรับปรุงแนวคิด อย่าไปคิดว่า ทหารเท่านั้นที่รักชาติ คนไทยทุกคนรักชาติไม่แพ้ทหาร ตนไม่กังวลคำพูดของนักโทษหนีคดีที่เป็นโมฆะบุรุษ ถ้านายทักษิณเชื่อมั่นว่า ตนเองบริสุทธิ์จริงก็กลับประเทศมา เลิกคิดเข้าข้างตัวเองเสียทีว่า คนอื่นจะกลัวที่เห็นนายทักษิณกลับมาเล่นการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: