PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

"ทักษิณ"อัดคสช.เขียนรธน.บ้าคลั่ง

"ทักษิณ"อัดคสช.เขียนรธน.บ้าคลั่ง ลั่นไม่ต้องกลัวกลับไปเเก้เเค้น อ้างหากเป็นเเบบนี้ไทยจะเป็นเหมือนเกาหลีเหนือ/เมียนมาร์
นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว"อัล จาซีรา"ที่เผยเเพร่วันนี้่ว่า "ผมเงียบมาเป็นเวลานานเกินไปแล้ว และมีข่าวลือเกี่ยวกับผมออกมามาก บางคนถึงกับบอกว่าพวกเขากลัวว่าผมจะกลับไปแก้แค้น ผมเลยอยากออกมาบอกว่า ผมไม่ต้องการแก้แค้นใคร อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ให้ผ่านไป ผมต้องการเห็นประเทศเดินหน้าต่อไป ผมพร้อมอภิปรายหรือคุยกับอีกฝ่ายในรูปแบบไหนก็ได้ ผมไม่มีเงื่อนไขอะไร ผมแค่ต้องการเห็นประเทศเดินหน้า"
"ผมพูดชัดเจนว่า ถ้าพวกเขา(คสช.)กังวลตัวผมเลยต้องร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาเพื่อขัดขวางผม ร่างนี้จะมีผลกระทบกับประเทศในอนาคต ผมพร้อมที่จะทำให้เศรษฐกิจเติบโต ผมพร้อมที่จะรับใช้ประชาชน แต่สิ่งเหล่านี้ไม่มีอยู่ในร่างรัฐธรรมนูญ  ข้อกล่าวหาต่างๆ ต่อผมมาจากแรงจูงใจทางการเมือง ผมไม่แคร์ ผมไม่ได้ยั่วยุพวกเขา ผมไม่ได้ชวนพวกเขามาสู้ ผมแค่บอกว่าระบอบการปกครองใดๆ ก็ตามที่ไม่เคารพความต้องการของประชาชนจะอยู่ได้ไม่นาน"
นอกจากนี้ในข่าวยังระบุคำให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณที่สิงคโปร์ว่า "ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นฉบับที่บ้าคลั่ง และนี่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของรัฐบาลเพื่อหลีกเลี่ยงการเลือกตั้งที่ผลการสำรวจ เบื้องต้นบ่งบอกชัดเจนว่าต้องแพ้ให้กับนายทักษิณ และจะทำให้ประเทศกลายเป็นระบอบอัตตาธิปไตยมากขึ้นเหมือนกับเกาหลีเหนือหรือเมียนมาร์ในยุคเก่า มันเป็นรัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นในศตวรรษที่ 21 ไม่ใช่สมัยศตวรรษที่ 18 ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้จะทำให้นายกฯต้องฟังคำสั่งจากนายพลเหมือนเมียนมาร์"
นายทักษิณอ้างว่า "ไม่ได้ต้องการต่อสู้ แต่ในศตวรรษที่ 21 ไม่มีใครยอมรับระบอบการปกครองโดยทหารอีกแล้ว และที่ผ่านมา ผมไม่เคยคุยกับเหล่านายพลเลยทั้งทางตรงและทางอ้อม" 
นายทักษิณ ระบุว่า ตอนนี้้มีชีวิตที่ต้องระหกระเหินไปที่ต่างๆ โดยใช้พาสปอร์ตของประเทศมอนเตเนโกร ส่วนใหญ่อยู่ที่ดูไบ แต่ก็มีบ้านในสหรัฐฯ อังกฤษ เยอรมนี สิงคโปร์ และฮ่องกง ขณะเดียวกันนายทักษิณ ยังลงทุนในบริษัทต่างๆ ตั้งแต่บริษัทด้านเทคโนโลยีการแพทย์ในอังกฤษ ไปจนถึงเหมืองเหล็กในอูกานดา และแทนซาเนีย เเละนายทักษิณประเมินทรัพย์สินของตัวเองในปัจจุบันอยู่ที่ราว 1 พันล้านดอลลาร์ หรือกว่า 3 หมื่น 5 พันล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น: