PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ทักษิณให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวอัลจาซีร่า ระบุ รัฐบาลทหารจะไม่สามารถอยู่ยาวได้


TV24 NEWSROOM

ทักษิณให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวอัลจาซีร่า ระบุ รัฐบาลทหารจะไม่สามารถอยู่ยาวได้
****************************
‪#‎NEWSROOM‬ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอัลจาซีร่า ถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยว่า รัฐบาลทหารจะไม่สามารถอยู่ยาวได้ โดยมองเห็นประเทศเดินถอยหลังมากกว่าก้าวไปข้างหน้า นี่คือสาเหตุที่พวกเราเริ่มจะเป็นห่วง เมื่อพูดถึงร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับนี้เป็นฉบับที่เลวร้ายที่สุด อาจเทียบได้กับประเทศเกาหลีเหนือเลยทีเดียว และมองว่าสถานการณ์ไม่น่าจะเอื้ออำนวยให้รัฐบาลมีความสุขกับอำนาจได้มากนัก เพราะการบริหารประเทศของรัฐบาลเอง รัฐบาลทหารพร่ำบอกกับสาธารณชนว่าต้องการจะปรองดอง ต้องการจะขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า แต่หนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมาก็ไม่มีวี่แววว่าจะปรองดองอย่างไร ในทางกลับกัน รัฐบาลทหารกลับเลือกข้าง และกดดันอีกฝ่าย
.
ทั้งนี้ บทสัมภาษณ์บางส่วน ระบุว่า
"I see [the country going] backward more than forward. So this is why we start to worry. And when it comes to the draft constitution, [this] is the worst constitution ever," Thaksin told Al Jazeera, comparing it to something that could have been written in North Korea.
ผมมองเห็นประเทศเดินถอยหลังมากกว่าก้าวไปข้างหน้า นี่คือสาเหตุที่พวกเราเริ่มจะเป็นห่วง เมื่อพูดถึงร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับนี้เป็นฉบับที่เลวร้ายที่สุด อาจเทียบได้กับประเทศเกาหลีเหนือเลยทีเดียว
.
"I think the situation will not allow them to enjoy the power that much because of the way they run the country. Any regime that is careless about their own people will not last long," he said.
ผมมองว่าสถานการณ์ไม่น่าจะเอื้ออำนวยให้รัฐบาลมีความสุขกับอำนาจได้มากนักเพราะการบริหารประเทศของรัฐบาลเอง
.
"The military keep urging publicly that they want to do reconciliation ... They want to move the country forward but this is one and a half years [later] and there is no sign of reconciliation," Thaksin told Al Jazeera.
รัฐบาลทหารพร่ำบอกกับสาธารณชนว่าต้องการจะปรองดอง ต้องการจะขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า แต่หนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมาก็ไม่มีวี่แววว่าจะปรองดองอย่างไร
.
"Vice versa ...They are really siding with one side and then pressuring the other side."
ในทางกลับกัน รัฐบาลทหารกลับเลือกข้างและกดดันอีกฝ่าย
.
Photo: Siwaporn Tee, Achmad Ibrahim/AP
อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ http://www.aljazeera.com/…/thaksin-thai-military-government…

ไม่มีความคิดเห็น: