PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บิ๊กตู่ เสนอให้มี"ระยะเปลี่ยนผ่าน"จะนานแค่ไหนไปหามา ต้องหาทางแก้ไขก่อน


บิ๊กตู่ เสนอให้มี"ระยะเปลี่ยนผ่าน"จะนานแค่ไหนไปหามา ต้องหาทางแก้ไขก่อน ต้องมีบทเฉพาะกาลมั้ย เอาอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ ระบุคุยการเมือง ไม่มีวันปรองดองได้ ยันเลือกตั้ง ตามโรดแมพวอน ช่วยทำความเข้าใจต่างชาติ เผยมีคนชั่วคนเลว ไปบิดเบือน ทั้งในและต่างประเทศ
พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ กล่าวว่า ต่างชาติบอกให้ไทยกลับมาสู่ประชาธิปไตยและเลือกตั้งโดยเร็ว ซึ่งตนจะเร่งให้ตามโรดแมพ แต่ต่างชาติอาจคงไม่เจ้าใจแต่ทุกคนต้องสร้างความเข้าใจในทุกมิติ
ยืนยันว่า เราจะไม่ฝืนประชาธิปไตย แต่ยังมีคนชั่วคนเลว ไปบิดเบือน ทั้งในและต่างประเทศ
ส่วนรัฐธรรมนูญมีปัญหาอย่างไร หรือจะอยู่ในบทเฉพาะกาลหรือไม่ให้ไปคิดมา ซึ่งอย่าดูว่าสากลหรือสิทธิมนุษยชนหรือไม่ เพราะต้องเป็นสากลอยู่แล้ว อีกทั้งการปรองดองต้องเริ่มด้วยตัวเอง ถ้าไม่พูดเรื่องการเมืองก็ปรองดองได้หมด เพราะการเมืองเป็นเรื่องของความเห็นต่าง ถ้าร่วมมือกันไม่ได้ 10 ชาติก็ปรองดองไม่ได้ จะร่างกฏหมายก็มีการปรองดองก็ไม่ได้
"ระยะเปลี่ยนผ่าน"จะนานแค่ไหนไปหามา ต้องหาทางแก้ไขก่อน ต้องมีบทเฉพาะกาลมั้ยเอาอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้"
นายกฯ ขอบคุณ สปท. สนช. กรธ. ที่ตนได้ตั้งขึ้นมาเพื่อให้เกิดการปฏิรูปที่จะต้องเริ่มจากทุกวันนี้ ซึ่งระยะที่ 1ที่ผ่านมาทุกฝ่ายก็รวมกันทำมาตลอด และระยะต่อไปก็ต้องกำหนดแผนเรื่องการปฏิรูป ให้สอดคล้องให้นำไปใส่ไว้ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20ปี
ในเรื่อง รธน. อยากให้ดูเรื่องเจตนาการร่างขึ้นมาว่าเพื่ออะไร ไม่ใช่คิดว่าจะเป็นการสืบทอดอำนาจ
นอกจากนี้ยังได้ถามผู้เข้าร่วมประชุมว่าได้ฟังเพลงคนดีไม่ได้วันตนแล้วหรือไม่ พร้อมระบุว่า ไม่ใช่แปลว่าเป็นคนดีแล้วจะไม่ตาย แต่คนดีจะไม่ตายไปจากความทรงจำ คนจะจดจำในความดีของเรา

ไม่มีความคิดเห็น: