PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

นายกฯ สั่งหน่วยความมั่นคง อย่าประมาท ภัยก่อการร้าย ลั่น ไม่มีที่ไหนในโลก ปลอดภัย


นายกฯ สั่งหน่วยความมั่นคง อย่าประมาท ภัยก่อการร้าย ลั่น ไม่มีที่ไหนในโลก ปลอดภัย เตือน ระวังพวกสุดโต่ง ไม่อยากให้ประเทศไทยเป็นคู่ขัดแย้งและทำตัวเป็นประเทศทางเลือก สั่งทุกหน่วย แก้ไข การรับรู้ของ ตปท. ที่ว่า ไทยใช้อาวุธสงคราม เผย มีแต่ 3 จ.ใต้
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในการประชุมฟังการแถลงแผรปฏิบัติงาน กอ.รมน. ที่มี ผบ.เหล่าทัพ มาร่วมฟัง ที่ ทำเนียบฯ ว่า เรื่องก่อการร้ายนั้น วันนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในด้านความมั่งคง
"อย่าคิดว่าบ้านเราปลอดภัย เพราะไม่มีประเทศใดในโลกที่ปลอดภัย ดังนั้นรัฐบาลกำลังจัดเตรียมเทคโนโลยีและกล้องจับใบหน้าให้พอเพียงเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
"อยากให้ระวังพวกสุดโต่งเพราะไม่อยากให้ประเทศไทยเป็นคู่ขัดแย้ง และทำตัวเป็นประเทศมีทางเลือก มีอิสระแต่ต้องทำตามพันธสัญญาโลก"
นายกฯ เผยว่า เคยไปดูงานทีาสหรัฐฯ มีการพูดว่า ในความรับรู้ของต่างประเทศมีคนบอกว่าในไทยมีผู้ก่อการร้ายในประเทศและอันตรายที่สุดในอาเซียน เพราะ มีการใช้อาวุธสงคราม เพราะนำแต่เรื่องปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาตัดสิน แต่ความจริงแล้วประเทศไทยมี ถึง 77 จังหวัด จะไปพูดแบบนั้นไม่ได้และฝ่ายความมั่งคงต้องไปชี้แจงปล่อยไว้ได้
นายกฯเผยว่า ตอนนั้นตนได้ชี้แจงไปแล้วกับชาวต่างชาติบางส่วนว่า บ้านเมืองเราเป็นแบบนี้จะให้ทำอย่างไร ซึ่งต่างชาติบอกว่าคิดไม่ออก ให้เวลา 10 ปีก็คิดไม่ออก เพราะคนไทยไม่เหมือนใคร อยากปลอดภัยแต่ไม่อยากให้บังคับใช้กฎหมาย
นายกฯ กล่าวว่า อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันชี้แจง ว่า ไม่ใช่แบบนั้น จนบัดนี้ ก็ยังไม่มีใครทำ ควรจะทำกันได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: