PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

ดาวมฤตยู สุริยุปราคา....




ดาวมฤตยู สุริยุปราคา....
นายกฯ จะสวดมนต์นานขึ้น รับดาวมฤตยู ระวังตัวให้มากขึ้น บอกถ้าเชื่อโหราศาสตร์ก็ต้องช่วยกันทำความดี อย่าตื่นตระหนก หวังรวมพลังปชช.ในทางสร้างสรรค์เผย ห่วงบ้านเมืองตั้งแต่ 22 พ.ค. 57 ไม่ต้องรอสุริยุปราคาเกิด เผยตั้งใจในการทำความดี สงบสติอารมณ์ ไม่โมโหใคร นี่เป็นสิ่งที่คิดว่าจะทำให้ทุกอย่างในบ้านเมืองเกิดความสงบ"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีที่หลายฝ่ายมีความเป็นห่วงเรื่องดวงเมือง ซึ่งอาจจะเกี่ยวโยงถึงสถานการณ์การเมืองที่จะเกิดเหตุการณ์สุริยุปราคาขึ้นในวันที่ 9 มี.ค.นี้ว่า "ไม่ใช่เพราะมีเรื่องของสุริยุปราคา ผมห่วงบ้านเมืองมาตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 57 แล้วว่ามันจะเดินไปข้างหน้าได้อย่างไร เนื่องจากผมเอาภาระของประเทศชาติมาแบกไว้ โดยมีประชาชนคอยประคับประคองให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนการทำงานของรัฐบาล และแม้แต่ คสช.ก็มีประชาชนให้การสนับสนุน มีคนจำนวนมากที่เข้าใจและพยายามที่จะแสวงหาความร่วมมือ ส่วนจะซ้ายบ้าง ขวาบ้างผมไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็ได้เริ่มต้นในการที่จะรวมพลังของประชาชนให้ได้ในทางที่ถูกต้องและสร้างสรรค์ไม่นำไปสู่ความขัดแย้ง จะเห็นได้ว่าผมพยายามระงับทุกอย่างไม่ว่าเป็นฝ่ายสนับสนุนผมหรือไม่ จะมาตีกันไม่ได้ จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่ร่วมมือ เมื่อให้หยุดก็หยุด ถ้าไม่หยุดก็ต้องใช้กฎหมายเสร็จแล้วทหารกับตำรวจก็เป็นจำเลยเหมือนเดิม ก็ต้องแก้กันเองให้ได้ "

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ส่วนหนึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล และในฐานะที่เป็นชาวพุทธก็ไม่ไปดูหมิ่น เชื่อไว้ ศรัทธาไว้ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร จะได้ระวังตัวมากขึ้น แต่ไม่ใช่พอมีคนมาบอกหรือให้คำแนะนำก็ตกใจกันไปหมด มันไม่ใช่ มันเป็นการสร้างความตื่นตระหนก ทุกอย่างตนคิดว่าไม่ว่าจะเป็นทางศาสนา ความเชื่อหรือโหราศาสตร์ ตนเชื่อว่าวิชาที่เขาคิดกันมาเพราะต้องการให้ทุกคนมีความระมัดระวัง ไม่ประมาท เพราะฉะนั้นทุกคนก็ควรช่วยกันเสริมสร้างความดี อยู่ในศีลธรรมอันดีของทุกๆ ศาสนา เมื่อมีคนบอกให้ระมัดระวังจากเหตุการณ์สุริยุปราคาที่กำลังจะเกิดขึ้น ตนก็สวดมนต์นานขึ้นไปอีกหน่อยหนึ่ง
"ตั้งใจในการทำความดี สงบสติอารมณ์ ไม่โมโหใคร นี่เป็นสิ่งที่คิดว่าจะทำให้ทุกอย่างในบ้านเมืองเกิดความสงบ"
"ถ้ากลับไปไอ้ทางนี้ที เดี๋ยวเศรษฐกิจแย่ รายได้เกษตรกรแล้วมีดาวพระเคราะห์เข้ามาอีก ของเก่ายังแก้ไม่ได้เลย แล้วจะไปแก้ดาวพระเคราะห์ได้หรือ เราก็ต้องช่วยกันแก้ด้วยตัวของเราเอง ทึกอย่างมันกำหนดได้ด้วยตัวเองทั้งสิ้น นอกนั้นก็มาจากสภาวะแวดล้อมก็ต้องไปสร้างความเข้าใจกัน ถ้าบอกว่าท่านกลัวเรื่องโหราศาสตร์ก็ไปรวมกลุ่มกันช่วยกันทำบุญ ทำความดี อย่างน้อยก็จะช่วยปกป้องรักษาตัวให้พวกเราปลอดภัย ผมเชื่อว่าความมุ่งหวังของศาสนาเป็นอย่างนี้ แต่เมื่อมีการเตือนมาก็ถือว่าเป็นภูมิคุ้มกันที่ดี เราก็ระวังตัวกัน"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: