PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กตู่ แจง ปราบผู้มีอิทธิพล หวังเคลียร์บ้านเมือง




บิ๊กตู่ แจง ปราบผู้มีอิทธิพล หวังเคลียร์บ้านเมือง ยอมรับมีคนของนักการเมืองเอี่ยวด้วย ยันดำเนินการกับทุกกลุ่ม ไม่ว่า เจ้าพ่อเจ้าแม่ เผยมีรายงานอิทธิพลโบ้เบ้ ลั่นเดินหน้าปราบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ภายหลังจากที่มีการสั่งการให้มีการเริ่มทำงานในวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ขอร้องว่าอย่าไปมองในทุกๆ อย่างว่าเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด ซึ่งการปราบปรามผู้มีอิทธิพลนั้นก็เป็นเรื่องของผู้มีอิทธิพล จะอยู่การเมือง ทหาร หรือตำรวจ จะอยู่กับใครก็ตามไม่ว่าจะเป็นเจ้าพ่อหรือเจ้าแม่ ทุกคนถือว่าเป็นผู้มีอิทธิพล ตนไม่สนใจ
แต่อาจจะเป็นคนของนักการเมืองบ้าง ตนจะไปทำร้ายเขาข้างเดียวได้อย่างไร เรื่องนี้ได้สั่งการไปแล้ว ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัญมนตรีและรมว.กลาโหมก็ดำเนินการอยู่แล้วกับทุกๆ กลุ่มต้องดำเนินการทั้งหมด
"ไม่อยากให้ไปฟังความข้างเดียว ทุกอย่างต้องว่ากันด้วยกฎหมาย ถ้าตรวจแล้วไม่พบการกระทำผิดก็ออกนอกบัญชีไปก็จบ ไม่ติดคุก ไม่มีความผิด
แต่ถ้ามีหลักฐานก็ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย ทำไมไม่อยากให้บ้านเมืองเป็นอย่างนี้หรือ ต้องการให้อยู่แบบเดิมหรืออย่างไร ทำให้เกิดปัญหากันไปเรื่อยๆ วันข้างหน้าก็จะมีบุคคลเหล่านี้ไปสนับสนุนการเมืองบ้าง อะไรๆ บ้าง ทำผิดกฎหมายแล้วใบ้อาวุธยุทโธปกรณ์กับประชาชน มันไม่ได้ วันนี้เราต้องช่วยกันเคลียร์บ้านเมืองให้สะอาด ปลอดภัย
ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ วันนี้ก็มีรายงานว่ามีการไปดำเนินการในพื้นที่นครปฐม จับปืนได้ 30-40 กระบอก รายงานให้ผมทราบเมื่อสักครู่ ส่วนที่เหลือก็มีการดำเนินการไม่เฉพาะเรื่องอิทธิพลอย่างเดียว
มีทั้งการปราบปรามสินค้าผิดกฎหมาย ละเมิดลิขสิทธิ์ มีทั้งหมดในประเทศไทย เมื่อสักครู่ผมก็ได้รับรายงานผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ตลาดโบ้เบ้ ก็สั่งการให้คนลงไปดูแล ก็ยังมีปัญหาอยู่ ถ้าการเรียกร้องผลประโยชน์ มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการสอบทั้งหมด
ยืนยันว่าถ้าเรารู้ รัฐบาลจะไม่นิ่งนอนใจ จะดำเนินการตามกฎหมาย และข้อร้องว่าอย่าคิดว่าเราสร้างความเดือดร้อนให้ เพราะถ้าปล่อยกันแบบสบายๆ แล้วผิดกฎหมายจะเอาอย่างนั้นกันหรือ คนที่ไม่ผิดกฎหมายเขาจะทำอย่างไร ขอให้ใจเย็นๆ "พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: