PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

ศาลตัดสินจำคุกศุภชัย ศรีศุภอักษร

Chuchart Srisaeng
วันนี้ที่ 8 มีนาคม 2559 ศาลอาญา นัดสืบพยานโจทก์คดีหมายเลขดำ อ.1739/2558 ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ ฟ้องนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด เป็นจำเลย คำฟ้องกล่าวโดยสรุปว่า จำเลยยักยอกเงินของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด เป็นเงินรวม 22,132,000 บาท ซึ่งเป็นความผิดฐานยักยอกทรัพย์ในฐานะเป็นจัดการทรัพย์สินผู้อื่นโดยทุจริตหรือในฐานะเป็นผู้มีอาชีพหรือธุรกิจอันย่อมเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 352 , 353 และ 354
.....แต่ก่อนเริ่มกระบวนพิจารณา จำเลยแถลงต่อศาล ขอถอนคำให้การเดิมที่ที่ให้การปฏิเสธและขอให้การรับสารภาพตามฟ้องโจทก์
.....ศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 352 วรรคแรก มาตรา 353 และมาตรา 354 เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน รวม 8 กระทง ให้ลงโทษจำคุกรวม 32 ปี คำให้การจำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลย 16 ปี และเมื่อพิเคราะห์ พฤติการณ์แห่งคดีแล้วซึ่งเป็นเรื่องร้ายแรง จึงไม่มีเหตุที่จะให้รอลงโทษ

.....อนึ่งนอกจากคดีนี้แล้ว นายศุภชัยยังมีคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด อีกหลายสำนวนมูลค่าความเสียหายกว่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาสำนวนของพนักงานอัยการ

ไม่มีความคิดเห็น: