PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ชื่นชม การซ้อมรบด้วยกระสุนจริง สมบูรณ์แบบ ให้คะแนนเต็ม

ยกนิ้วให้ !!!
บิ๊กป้อม ชื่นชม การซ้อมรบด้วยกระสุนจริง สมบูรณ์แบบ ให้คะแนนเต็ม ยันซ้อมรบ เพื่อให้ทหาร มั่นใจในอาวุธยุทโธปกรณ์ มีประสิทธิภาพ ยันไม่ได้หวังเพิ่มงบฯทหาร แต่หวัง ปชช.มั่นใจทหาร จะดูแล ปชช.ได้ คงไม่ต้องบอก "ทหารมีไว้ทำไม" ชมทัพ3 เขียน Scenario ดีมาก สามารถใช้ได้ ทุกพื้นที่. การใช้อาวุธ มีความสอดคล้องกัน/ กองทัพภาค3 ซ้อมรบใหญ่สุด ของปีนี้ ระดมทหาร 3,771 นาย ยุทโธปกรณ์นับร้อย เฮลิคอปเตอร์ 13 ลำ
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ. รองนายกฯและ รมว.กลาโหม พร้อม พลเอกสมหมาย เกาฏีระ ผบ.สส. พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รองปลัดกห. พลเรือเอก ไกรวุธ วัฒนธรรม ผช.ผบ.ทร. และ พล.อ.อ.สุทธิพงศ์ อินทรีย์ยงค์ ผบ.คปอ. ร่วมดูการซ้อมรบ ด้วยกระสุนจริง ของ พล.ร.4 กองทัพภาค 3 ที่ สนามฝึก บ้านด่านลานหอย. จ.สุโขทัย
โดยมีการใช้กำลังพล ฝึก3,771 นาย. และอาวุธยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะ มากกว่า ร้อยคัน
มีรายงานว่า ในการฝึกด้วยกระสุนจริง ครั้งนี้ งบประมาณไม่เป็นที่เปิดเผย แต่มีการคาดการณ์ว่า เป็นหลัก สิบ ล้านบาท
ในการฝึกนี้ รถเกราะBTR-3E1จากยูเครน ที่เพิ่งเข้าประจำการ ที่ ม.พัน 10 ของกองทัพภาค3 ยิงจรวดBarrier ใส่เป้าหมาย ได้อย่าง แม่นยำ ทั้ง 3 นัด
โดยเครื่องบิน F16 ของ ทอ. มาสนับสนุนทางอากาศ ด้วยการบิน ทิ้งระเบิด 500 ปอนด์ จำนวน2 ลูก
รวมทั้งมีการ ใช้ ฮ. ทุกแบบ ที่ ทบ. มีอยู่ ทั้ง Cobra, Black Hawk , Fennex มาบิน เป็น กองร้อยเคลื่อนที่ทางอากาศ. ของหน่วย RDF รวมจำนวน 13 ลำ
รวมทั้งการใช้. จรวดหลายลำกล้อง SR4 ขนาด 122 มม. ยิง ได้อย่างเข้าเป้า และ จรวดต่อสู้อากาศยาน ยิงเป้าหมายทางอากาศ ได้อย่างแม่นยำ
พลเอกประวิตร. กล่าวว่า การฝึกความพร้อมรบครั้งนึ้ เป็นการฝึกครั้งใหญ่ ที่เราเอาอาวุธยุทโธปกรณ์ มากมายขนาดนี้ออกมา ทั้งปืนประจำกาย อาวุธประจำหน่วย อาวุธสนับสนุน และ กำลังสนับสนุนทางอากาศ และ ขีปนาวุธ ที่มีอยู่ เพื้อให้กำลังพล มีความมั่นใจ ในอาวุธยุทโธปกรณ์ที่มีอยู่ ยิ่งเมื่อได้ยิงกระสุนจริง ก็ยิ่งมีความชำนาญและมั่นใจในอาวุธ.
"ถือว่าเป้นการฝึกที่สมบูรณ์แบบ ที่สุด. แม้ตนเอง ตอนเป้นทหาร จะเคยมีการฝึกแบบนี้มา แต่ก็ไม่ได้เคยสมบูรณ์แบบขนาดนี้. ทั้ง ทหารราบ ม้า ปืน ช่าง สื่อสาร สรรพาวุธ เพื้อให้กำลังพลมั่นใจว่า เมื่อต่องปฏิบัติภารกิจ เราพร้อมที่จะสนับสนุนเขาได้. ปชช จะได้เห็นความพร้อมของทหาร.เราไม่ได้ฝึกเพื่อจะไปรบกับใคร แต่เพิ้อความพร้อม. อาวุธเรามีประสิทธิภาพ พร้อมใช้ เมื่อยามมีภารกิจ"
พลเอกประวิตร กล่าวว่า พอใจ เมิ่อได้ดูการฝึกวันนี้ ในการฝึกกำลังพลมีความตั้งใจ อย่างมาก. และขอให้คะแนนเต็ม โดยเฉพาะการเขียน Scenario ดีมาก สามารถใช้ได้ทั่วไป ทุกพื้นที่. การใช้อาวุธ มีความสอดคล้องกัน ขอชื่นชม พลโทสมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาค3 ด้วย ชม ฮ.Cobra ยิงได้แม่นยำมาก
พลเอกประวิตร กล่าวว่า ที่ฝึกกันนี้ ไม่ใช่เพิ่อไปขอเพิ่มงบประมาณ. เอาแค่งบฯที่มีอยู่นี่ก่อน ในการซ่อมบำรุง ของเก่า ที่มึอยู่ใช้การได้ เปลี่ยนแปลงใช้ได้
"ที่เราสร้างทหารให้แข็งแกร่ง ก็เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่า ทหารเราจะดูแล ประชาชนได้ คงไม่ต้อง บอกว่า เป็นการตอบคำถามที่ว่า "ทหารมีไว้ทำไม" เพราะประชาชนก็เห็นเอง ตอบเองได้" พลเอกประวิตร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: