PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

หม่อมเต่า ชี้ ไทยมีคนส่วนใหญ่อยู่นอกสังคมปชต. คาดใช้เวลา30-40ปี กว่าจะพร้อม

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
วันนี้ (22 มี.ค.) ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยหลังงานเปิดตัวหนังสือสดุดี(คนอื่น) ที่ธปท. ว่า ขณะนี้ทุกคนเป็นห่วงประเทศ เพราะอยู่ในช่วงที่ยากลำบาก แม้ว่าจะมีประชาธิปไตยแล้ว แต่คนที่เข้าใจอย่างแท้จริงมีน้อย เพราะเน้นการเรียนแบบการเรียนเพื่อไปเป็นประธานาธิบดี ไม่ได้เน้นการเรียนเพื่อความเข้าใจ ดังนั้นต้องมีการปรับปรุงกระบวนการด้านการศึกษา เพื่อให้คนมีความเข้าใจประชาธิปไตยมากขึ้น โดยคนส่วนใหญ่ของสังคมไทยอยู่นอกสังคมประชาธิปไตย อย่างชาวนา ประเมินว่าคนส่วนใหญ่เหล่านี้จะรู้วิธีกระบวนการทางประชาธิปไตย น่าจะใช้เวลาอีก 2 เจนเนอเรชั่น หรือเจนเนอเรชั่นละ 25 ปี คิดว่าเราคงต้องใช้เวลาอีก 30-40 ปี คงจะพร้อมในการเป็นประชาธิปไตยได้

“การ ศึกษาถือว่าเป็นเรื่องพื้นฐานที่สำคัญ ตอนนี้ยังไม่เห็นว่ามีคนที่ดูเรื่องนี้อย่างจริงจัง ที่พูดไปหวังว่าจะมีคนเริ่มดำเนินการ เพราะถึงตอนนี้เราก็ยังไม่มีคนเริ่ม” ม.ร.ว.จัตุมงคลกล่าว


ที่มา มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: