PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ยันไม่ขัดแย้ง กรธ. แต่จะมาต่อรอง ครึ่งทางไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องชาติบ้านเมือง



ไม่ใช่เรื่องจะมาต่อรอง....
บิ๊กป้อม ยันไม่ขัดแย้ง กรธ. แต่จะมาต่อรอง ครึ่งทางไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องชาติบ้านเมือง ระยะเปลี่ยนผ่าน5ปี ยันขอแค่6 ปลัดกห.ผบ.เหล่าทัพ เป็นสว.สรรหา เพื่อพิทักษ์รธน. มีอะไรคุยกันกับสส.-สว. ยันผมต้องการแค่นี้ ช่วงเปลี่ยนผ่าน ยัน เราไม่ได้ไปยุ่งไปแตะ รธน.เลย. เราเอาแค่บทเฉพาะกาล เท่านั้น
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม และ รอง หัวหน้า คสช. กล่าวถึง การถกเถียง เรื่อง สว.สรรหา ว่า ผมไม่ว่าใคร แต่ที่เสนอ ก็เพิ่อให้ สว.สรรหา ช่วง 5ปี เพื่อทำหน้าที่ในการปฏิรูป ซึ่งไม่สำเร็จหรอก 5 ปี ตามกรอบยุทธศาสตร์20ปี. ที่เรามองเห็นว่า ประเทศจะเป็นอย่างไร ในอนาคต
จะเห็นว่า ที่ผ่านมา ครม. รัฐบาล ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไรกับ ร่าง รธน.เลย ทางกรธ.ก็ว่ากันไป ร่างรธน. ให้เป็นปชต.ในอนาคต ทำอะไร ก็ทำไป. แต่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปี เราควรจะมีกลไกอะไรในการแก้ปัญหา. หากว่าการปฏิรูปไม่สามารถเดินไปข้างหน้าได้ ผมจึงเสนอให้มี สว.สรรหา
ส่วนที่เสนอให้มี สว.สรรหา 6 ตำแหน่ง จาก ปลัดกห ผบสส. ผบ.เหล่าทัพ และ ผบ.ตร. นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนต้องการแค่นี้ 6 ตำแหน่ง ข้าราชการประจำ ที่เป็น ผบ.เหล่าทัพ ไม่ได้ต้องการ คนอื่นเข้าไปหรอก
โดยมีหน้าที่ไปชี้แจง พิทักษ์ รธน.ให้ อยู่ได้ จะได้คุยกัน ช่วยก้นแก้ปัญหา ด้วยกัน ทั้ง สว. และ สส.
โดยมีคณะกรรมการสรรหา. สว. จากทุกหน่วยงาน ทุกสาขาอาชีพ ที่ไม่ใช่ข้าราชการประจำ. ที่มีความรู้ความสามารถ
"ผมไม่ได้ขัดแย้งกับ กรธ.เลย ผมแค่ชี้แจงว่า ทำไมผมคิดแบบนึ้. เราไม่ได้ไปยุ่งไปแตะ รธน.เลย. เราเอาแค่บทเฉพาะกาล เท่านั้น"
ส่วนที่ กรธ. ต้องการพบกันครึ่งทาง นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องครึ่งทางเพราะที่คิดนี่ คิดเพื่อประเทศ ในช่วง5ปี ไม่ใช่เรื่องที่จะมาแบ่ง หรือต่อรอง เรื่องของชาติบ้านเมือง.ดูว่าอะไรที่เหมาะสม ที่จะทำให้ชาติบ้านเมืองเจริญ. เพื่อให้เกิดความสงบ
ส่วนจะมีทหาร เข้ามาเป็น สว. ด้วยหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตอบไม่ได้ แล้วแต่คณะกรรมการคัดสรร. แต่ก็ต้องมีทุกสาขาอาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น: