PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

บึ้มเบลเยี่ยมฝีมือรัสเซีย?

... "หัวหน้าหน่วยราชการลับยูเครนบอกรัสเซียบอมบ์ เบลเยี่ยม"

... นาย  Vasyl Hrytsak หัวหน้าหน่วยราชการลับยูเครน   Ukraine’s security service (SBU) ให้ข่าวแบบสวนกระแสที่หลายคนบอกว่าเป็น "ไอซิส" ที่ออกมาอ้างความรับผิดชอบ  โดยเสนอความเห็นว่าเป็นผลงานของรัสเซียในการเล่น "สงคราม hybrid "  ที่มหาอำนาจของโลกกำลังใช้กันแพร่หลายในขณะนี้

... “สงคราม hybrid" คือ สงครามพันทางเป็นสงครามที่มีการผสมกันระหว่างลักษณะต่างๆของการดําเนินสงคราม ที่ใช้ทั้งขีดความสามารถของสงครามตามแบบ ยุทธวิธีนอกแบบ และ การก่อการร้าย ที่ใช้ความรุนแรง การบีบบังคับขู่เข็ญ และการก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ

... ลองดูว่าความเห็นของเขามีน้ำหนักไหม

... ย้อนไปเมื่อปลายเดือนกันยายนปี 2015 ที่ "รัสเซีย" ไปช่วยเหลือ "ซีเรีย" เพื่อให้รัฐฐาลอัลอัสสาดนอดจายจากการรุมกินโต๊ะที่ั้งจากทหารรับจ้างของ "อเมริกา นาโต้ ( ยุโรป ) อิสราเอล ( ที่ราบสูงโกลัน แอบหนุนเคิร์ด ) ซาอุดิอาระเบีย ตุรกี เคิร์ด และเพื่อรักษษฐานทัพเรือของตัวเองที่ Tartus

... และรัสเซียก็ปราบทั้ง ไอซิส ทั้งกลุ่มต่างๆที่ต่อต้านรัฐบาลซีเรียเสียราบคาบ ทำให้เจ้าของเงินที่จ่ายให้ทหารรับจ้างไม่พอใจ 

... วันที่ 24 พฤศจิกายน 2015 ปรากฎว่าเกิดการระเบิดในเครื่องบินที่บินจากเมือง Sharm el Sheikh ของ "อียิปต์" ที่กำลังจะไปรัสเซียที่เมืองเซนท์ปีเตอร์เบิร์ก ระเบิด ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งลำ ทั้งหมด 224 คนในจำนวนนั้นเป็นชาว "รัสเซีย" 219 คน หลังจากสืบสวนหาสาเหตุจนพบว่าเกิดจากการระเบิดจริงทั้งฝ่ายอียิปต์ก็ยืนยันว่าเป็นการซุกระเบิดประกอบขึ้นติดไว้ในเครื่องที่มีความแรงเทียบเท่ากับระเบิด TNT 1 กิโลกรัม โดยฝ่ายตะวันตกออกข่าวอ้างว่าเป็น "ไอซิส" อีกตามเคยและก็มีการอ้างว่าเป็นผลงานของกลุ่มอีก แต่รัสเซียเองไม่ฟันธง แต่เก็บอาการไว้

... ตอนนั้น "ปูติน" โกรธมากเมื่อรู้ชัดว่าเป็นการระเบิดเครื่องบินโดยสาร ที่ทั้งอียิปต์และรัสเซีย ถือว่าเป็นการก่อการร้ายครั้งที่ร้ายแรงที่สุดทางเครื่องบินครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของทั้งสองประเทศ  ปูติน บอกว่า จะตามล่าเอาตัวผู้ระเบิดมาจัดการให้จงได้  รวมทั้งผู้ที่ให้การปกป้องหลบภัยด้วย 

... ยังไม่พอ ความโกรธของปูตินมีมากขึ้นอีก เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2015 "ตุรกี" ยอมรับว่ายิงเครื่องบินรบ Sukhoi Su-24 ของ "รัสเซีย" ตกในดินแดนของซีเรีย แต่"ตุรกี" อ้างว่ายิงเพื่อปกป้องตัวเอง แต่รัสเซียยืนยันด้วยภาพถ่ายดาวเทียมบอกว่า เครื่องบินยังห่างจากพรมแดนตุรกัตั้ง ประมาณ 1,000 เมตร 

... และล่าสุดสดๆร้อนๆ เมื่อ 19 มีนาคม 2016 ที่ผ่านมาไม่กี่วัน เครื่องบินของ Flydubui ตกที่ตอนใต้ "รัสเซีย" ตกขณะกำลังหาทางรอ่นลงในสภาพอากาศที่ไม่ดี หลังจากที่บินวนในอากาศหลายชั่วโมง ทำให้ทั้งลำเสียชีวิต 62 คน เป็นรัสเซีย 44 คน ที่ทางการก็ยังไม่ฟันธงสาเหตุจริงๆ ต้องรอสืบสวน แม้ว่าข่าวกระแสหลักจะบอกว่าสภาพอากาศไม่ดีก็ตาม 

... 22 มีนาคม 2016 ที่บรัสเซล เมืองหลวงของเบลเยี่ยม ที่เป็นสัญลักษณ์ของ "อียู" หรือสหภาพยุโรปนั้น มีระเบิดสองจุด หนึ่งในนั้นคือใกล้ถนน De la Loi ที่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของอียูด้วยเช่นกัน ถ้าหัวหน้าสายลับยูเครนพูดจริง ความเห็นนั้นก็อาจจะมีมูลก็ได้ ก็คือว่า รัสเซียอาจจะแก้แค้นอียู

... หรือถ้าไม่ อาจจะมีมือที่สามจากแดนไกล ที่คอจะชักใยให้ทั้งรสเซียและอียูทะเลาะและแตกแยกมากขึ้นก็เดิมก็ได้

.
http://russia-insider.com/en/ukrainian-intelligence-russia-probably-responsible-brussels-bombings/ri13510
https://en.wikipedia.org/wiki/2015_Russian_Sukhoi_Su-24_shootdown
http://www.straitstimes.com/world/europe/passenger-plane-from-dubai-crashes-in-russia-killing-all-55-on-board-xinhua
http://www.reuters.com/article/us-egypt-crash-russia-blast-idUSKCN0T60PS20151117http://www.aljazeera.com/news/2015/10/russian-passenger-plane-crashes-egypt-sinai-151031072348207.html

ไม่มีความคิดเห็น: