PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

"บิ๊กป้อม" สั่งรัสเซียโมเดล รปภ.กลาโหมอีก ปิดประตูหน้าให้ "อัตราจอมพล" ใช้เท่านั้น

updated: 11 มี.ค. 2559 เวลา 13:15:44 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
"ประวิตร" สั่งจัดระเบียบ รปภ.กลาโหมเข้ม เลียนแบบรัสเซีย ป้องกันลอบบึ้ม ห้ามกำลังพล-คนภายนอกเข้าออกประตูหน้า เผยให้เฉพาะนายระดับบิ๊กกลาโหม-แขกบ้านแขกเมืองเท่านั้น
เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่กระทรวงกลาโหม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้จัดระเบียบมาตรการรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่กระทรวงกลาโหมใหม่ โดยเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น ภายหลังจากเดินทางไปดูงานที่ประเทศรัสเซีย ทั้งนี้มาตรการรักษาความปลอดภัยของกระทรวงกลาโหม ในเบื้องต้นขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการทดลองการใช้งานและศึกษาข้อดีข้อเสีย โดยมีการกำหนดการเข้า-ออกประตูด้านหน้ากระทรวงกลาโหม ซึ่งจะเปิดให้เฉพาะนายทหารระดับสูงที่มีอัตราจอมพลขึ้นไป ได้แก่ พล.อ.ประวิตร พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ร.อ.อนุทัย รัตตะรังสี รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.ศิวเกียรติ์ ชเยมะ รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พอพล มณีรินทร์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และแขกบ้านแขกเมืองในฐานะแขกของกระทรวงกลาโหมเข้าและออกได้เท่านั้น ในส่วนของกำลังพล ข้าราชการ ลูกจ้างของกระทรวงกลาโหมจะต้องไปเข้าและออกทางประตูด้านหลังเท่านั้น

ทั้งนี้ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงเรื่องการจัดระเบียบการดูแลรักษาความปลอดภัยกระทรวงกลาโหมใหม่ว่า จะมีการจัดมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งหมดในทุกพื้นที่ ไม่ใช่เฉพาะในส่วนของกระทรวงกลาโหมเพียงกระทรวงเดียวแต่จะดำเนินการทุกกระทรวง ซึ่งตนได้เน้นย้ำในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไปแล้ว เนื่องจากเราต้องระมัดระวัง เพราะที่ผ่านมาหลายประเทศยังเกิดเหตุระเบิด

ไม่มีความคิดเห็น: