PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ยัน เสนอ สว.สรรหา เป็นกุญแจ ไขประเทศ ออกจากปัญหา



บิ๊กป้อม ยัน เสนอ สว.สรรหา เป็นกุญแจ ไขประเทศ ออกจากปัญหา
พลเอกประวิตร เผยอาจมีคสช. แค่ไม่กี่คนเป็นสว.สรรหา แล้วแต่กก.สรรหา ส่วน นายกฯ และตนเอง"จะเป็นมั้ย นั่น ยังไม่รู้ แล้วแต่คณะกรรมการสรรหา เตรียมส่งจม.ถึงกรธ.แจงข้อเสนอ หาก กรธ. ไม่เอาตามที่เสนอ ก็ควรต้องมีเหตุผลหักล้าง วอนคนที่ไม่เห็นด้วยกับร่าง รธน. ไม่ต้องออกมาก่อม็อบ. แต่ให้ไปลงประชามติแทน
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวถึง การแก้ไข ร่างรธน.ว่า บ้านเมืองกำลังมีปัญหา ก็ต้องทำยังไงที่จะแก้ความขัดแย้ง ต้องมีคนที่มึอำนาจมาแก้ไข โดย กรธ. นั้นก็ต้องรู้ว่า ควรจะทำอย่างไร จะต้องมีกุญแจ ในการไข ให้ประเทศเดินหน้าไปได้
โดยเฉพาะข้อเสนอ มีสว.สรรหา ในระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน 5ปี ในการทำตามยุทธศาสตร์ชาติ5ปีแรก ปฏิรูปในขั้นต้นให้มันเริ่มและเดินไปได้ก่อน จากนั้น รัฐบาลจากการเลือกตั้ง ก็ทำงานต่อไป
"ผมตั้งใจ อยากที่จะให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันทำงาน เพราะที่ผ่านมาทะเลาะกันมาเยอะแล้ว แต่ไม่รู้ว่า กรธ.จะคิดเหมือนผมหรือไม่. ถ้าเขาคิดดีกว่าผม เขาก็ทำของเขาไป. เขาคงอยากให้ประเทศเดินหน้าไปเหมือนกัน"
ส่วน เสียงวิจารณ์ที่ คสช.จะไปเป็นสว.ด้วยนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร เพราะจริงๆ คสช.รู้ปัญหาดี แล้วก็คงจะไปเป็นสว. แค่ไม่กี่คนหรอก เขามีกรรมการคัดสรร ซึ่งเขาอาจจะไม่เอาคสช.เข้ามาเลยก็ได้
เมื่อถามว่า พลเอกประยุทธ์ และตัวท่าน จะมาเป็น สว. สรรหาหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ แล้วแต่คณะกรรมการ เพราะผม เลือกตัวเองไม่ได้
พบเอกประวิตร กล่าวว่า จะทำหนังสือ ไปถึง กรธ. ชึ้แจงเหตุผล ที่เสนอเรื่อง สง.สรรหา แต่หาก กรธ.ไม่เอา ก็จะต้องมีเหตุผลมาหักล้าง ยืนยันว่า ไม่มี"ธง"อะไร

ไม่มีความคิดเห็น: