PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

จับ มาเฟีย เซ็นต์ MOU ให้วางมือ



จับ มาเฟีย เซ็นต์ MOU ให้วางมือ
บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร เผย เตรียมจับ"ผู้มีอิทธิพล"ที่ไม่มีหลักฐาน หริอเอาผิดทาง กม.ได้ หรือเลิกแล้ว หริอเป็นเรื่องเก่านานแล้ว ให้ทำMOUให้วางมือ เลิกยุ่งเกี่ยว ส่วนคนมีหลักฐาน โดนคดีแน่ ยอมรับ ในจำนวนกว่า 6พันคน มีทหาร ทั้งในและนอกราชการ เข้าข่ายผู้มีอิทธิพล ตำรวจก็มี เตรียมจัดการ หากไม่มีหลักฐาน แต่พฤตินัยใช่ จะให้ลงนามMOUวางมือ. แจง สั่งจัดระบบรปภ.กลาโหม ใหม่ ไม่เกี่ยวกับการปราบผู้มีอิทธิพล แต่เสนอในครม. แล้ว ให้ทั้งทำเนียบรัฐบาล และทุกกระทรวง จัดระบบใหม่ ให้เป็นมาตรฐานสากล
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบทบ.ซึ่ง เป็น เลขาธิการคสช.และ ผบ.กองกำลังรักษาความสงบเรัยบร้อย รวบรวมรายชื่อผู้มีอิทธิพล ทั้งหมด ในส่วนของทหาร ด้วย ส่วน ผบ.ตร. ก็ดูแลดำเนินการ ในส่วนของ ตำรวจ ที้มีชื่อเกี่ยวข้องกับอิทธิพล. ส่วนรมว.มหาดไทย ก็ดูแลในส่วนของมหาดไทย แต่ละจังหวัด และ องค์กรปกครองส่วนทัองถิ่น
พลเอกประวิตร ยอมรับว่า ในจำนวน ผู้มีอิทธิพล ที่มีชื่ออยู่ในมือ กว่า 6 พันคน นั้น มีทั้ง ตำรวจ และทหาร ทั้งในและนอกราชการ จะโดยทั้ง วินัย และอาญา
ตอนนึ้ จนท.กำลังดำเนินการ วันนี้ ก็เข้าพื้นที่อีก. แต่สื่ออย่าซักถามมาก ปล่อยให้เป็นการทำงานของจนท. รับรองว่า เราทำให้ดี ขอให้ไว้ใจได้
พลเอกประวิตร กล่าวด้วยว่า เราจะให้โอกาส คนที่ไม่อยากให้ทำผิดต่อไป ในการ ทำ ข้อตกลงMOU กับจนท. ในการที่จะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับ อิทธิพล อีก. แต่เป็นเรื่องรายละเอียด ของผู้ที่ไม่อยากทำผิดต่อไป กับจนท. ที่จะลงนามกัน สื่ออย่าถามในรายละเอียดมากนัก. โดยจนท. จะดูว่า. หากเป็นเริ่องที่ทำไปนานแล้ว. แต่ตอนนี้ไม่ได้เกี่ยวข้อง หรือไม่มีหลักฐาน หรือใช้กม.เอาผิดลงโทษได้ หรือคนที่เขาเลิกแล้ว เราก็จะให้ เซ็นต์MOU. แต่ถ้าหากทำผิดกม. มีหลักฐาน ก็ต้องโดนคดี ถูกลงโทษ จะไม่ต้องเซนต์MOU ผิดก็ว่าตามกม.
ส่วนการที่ กลาโหม จัดระบบการ รปภ.ใหม่ ด้วย รถVip เท่านั้น ที่เข้าประตูหน้า รถอื่นใช้ประตูด้านหลัง กำหนดพื้นที่ บุคคลเดินเข้าออกใหม่ ห้ามจอดรถ รอบนอกกระทรวงที่ ใกล้ห้องรมว.กห. นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ทำให้เป็นมาตรฐานสากล ไม่เกี่ยวกับการปราบผู้มีอิทธิพล แต่เสนอในครม. แล้ว ให้ทั้งทำเนียบรัฐบาล และทุกกระทรวง จัดระบบใหม่ ให้เป็นมาตรฐานสากล แบบต่างประเทศเขาทำกัน

ไม่มีความคิดเห็น: