PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ปล่อยตัวแล้ว!! "พร้อมพงศ์ - เกียรติอุดม" เพื่อไทย-ปชช.ต้อนรับอบอุ่น

ปล่อยตัวแล้ว!! "พร้อมพงศ์ - เกียรติอุดม" เพื่อไทย-ปชช.ต้อนรับอบอุ่น
****************************************************************
‪#‎NEWSROOM‬ ‪#‎TV24‬ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย และ นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย มีสีหน้ายิ้มแย้ม หลังได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษ กรุงเทพ โดยบุคคลทั้งสอง ได้กล่าวขอบคุณ ผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย พี่น้องสื่อมวลชน และประชาชน ที่เดินทางมาให้กำลังใจและเยี่ยมเสมอ นายพร้อมพงศ์ เปิดเผยด้วยว่า ระหว่างที่รับโทษ น้ำหนักลดลงถึง 12 กิโลกรัม เช่นเดียวกับ นายเกียรติอุดม ที่น้ำหนักตัวลดลงถึง 22 กิโลกรัม
.


พร้อมกันนี้ นายพร้อมพงศ์ เปิดเผยว่า ชีวิตในเรือนจำต้องพบกับความยากลำบากบ้างตามข้อจำกัดและสภาพภายใน ส่วนแนวทางการเมืองจากนี้คงต้องยุติไว้ก่อนเพราะอยู่ระหว่างการพักโทษ ประมาณ สองเดือน โดยหลังเดินทางกลับจะไปตรวจสุขภาพ และใช้เวลา ในช่วงต่อจากนี้กับครอบครัว
.
ขณะที่บรรยากาศการรอต้อนรับ การปล่อยตัวนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย และนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย หลังได้รับการพักโทษ ตามหลักเกณฑ์พักการลงโทษ ของนักโทษชั้นดี คือได้รับการพักโทษ 1 ใน 5 ของโทษที่เหลือ มีบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.และสมาชิก เช่น พลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ นายภูมิธรรมเวชยชัย นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา นายชูศักดิ์ ซิรินิล นายไพจิตร ศรีวรขาน นายประยุทธ ศิริพานิช นายแพทย์เชิดชัย ตันติศิริน นายวัน มูฮัมหมัด นอร์ มะทา นายเรืองไกร ลีกิจวัฒน ครอบครัวของนายพร้อมพงศ์ และนายเกียรติอุดม มารอรับ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น
.
สำหรับนายพร้อมพงศ์และนายเกียรติอุดม ถูกศาลฎีกาจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ หลังร่วมกันให้ข่าวในทำนองว่า นายวสันต์ให้ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์เข้าพบเป็นการส่วนตัว ระหว่างที่มีการพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ และกล่าวหาว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม ไม่น่าเชื่อถือ ขัดต่อจริยธรรมของตุลาการ ขาดความยุติธรรม ขาดความเป็นการและอื่นๆ ซึ่งทำให้เสียชื่อเสียงและถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม ปี 2558 โดยปัจจุบันทั้ง 2 คน จำคุกมาแล้ว 9 เดือน 10 วัน ซึ่งโทษจริงจะต้องพ้นโทษเดือนกรกฎาคมนี้ ดังนั้นจึงได้ออกจากเรือนจำเร็วกว่ากำหนด 2 เดือน โดยเป็นการพักโทษธรรมดาไม่ใช่กรณีพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น: