PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เสรีภาพสื่อ ว่าด้วยกรณี ตปท.ถล่มไทย

เสรีภาพสื่อฯ แบบเสื่อมๆ
เรื่องนี้.. สมาคมสื่อฯ มีคำตอบไหมครับ?
... ถ้ามาตรฐานการรายงานข่าวทำได้แค่นี้ โดยเฉพาะเป็นข่าวที่สร้างความเสื่อมเสียต่อประเทศ เป็นข่าวที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับคู่ขัดแย้ง พวกท่านไม่ต้องตรวจสอบข่าวกันแล้วใช่ไหม?
... จากเวปไซด์ของกระทรวงต่างประเทศ ได้ชี้แจงข่าวที่มีการนำเสนอกันว่า กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ประณามไทย กรณีจับผู้ต้องหาคดี ความผิดมาตรา 112.... ไม่เป็นความจริง.!!!
ข่าวสารนิเทศ : กรณีการรายงานข่าวที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับท่าทีของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ต่อสถานการณ์ในประเทศไทย
ตามที่สื่อต่างประเทศบางสำนักได้รายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ประณามประเทศไทย กรณีการจับกุมผู้กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ นั้น
กระทรวงการต่างประเทศได้ตรวจสอบกับฝ่ายสหรัฐฯ แล้ว ขอชี้แจง ดังนี้
1. กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ มิได้ออกแถลงการณ์ใด ๆ ในประเด็นดังกล่าว
2. ข้อความที่สื่อบางสำนักรายงานเป็นเพียงการตอบคำถามโดยเจ้าหน้าที่เวรข่าวของกรมเอเชียตะวันออกของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ มิใช่การตอบคำถามโดยโฆษกระดับกรมอย่างที่มีการรายงาน อีกทั้ง มิได้ใช้ถ้อยคำว่า “ประณาม” (condemn) ตามที่สื่อบางสำนักรายงานแต่อย่างใด
3. รัฐบาลขอยืนยันว่า ประเทศไทยเคารพหลักสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศและให้ความสำคัญกับเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น อย่างไรก็ดี ต้องคำนึงถึงการรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันความแตกแยกในสังคม เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงของการปฏิรูปประเทศเพื่อนำสู่ประชาธิปไตยที่มั่นคงและความสามัคคีภายในชาติ
11 พ.ค. 2559 16:41:44 / เรียกดู 68 ครั้ง
http://www.mfa.go.th/…/66745-%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0…
.

ไม่มีความคิดเห็น: