PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2559

นายกฯ ปรามปลุกระดมศิษย์วัดพระธรรมกายรวมตัว เสี่ยงข้อหาขัดขวางเจ้าหน้าที่

มติชนออนไลน์รายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวเตือนถึงกรณีที่ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายจะรวมตัวกันปกป้องไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมพระธัมมชโยว่า ขอให้ทุกฝ่ายยึดหลักคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คือการรับฟังเหตุและผลซึ่งกันและกัน ไม่วู่วาม ต้องรู้จักใคร่ครวญอย่างมีสติว่าสิ่งใดถูกหรือผิด เพื่อร่วมกันหาทางออกของปัญหาให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเข้าใจดีถึงความเลื่อมใสศรัทธาของคณะศิษย์ที่มีต่อพระธัมมชโย แต่อยากให้เปิดใจกว้างอย่างพินิจพิเคราะห์ในเรื่องของกฎหมายบ้านเมืองด้วย เพราะทุกสังคมในโลกล้วนมีกฎกติกา เพื่อให้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขเรียบร้อย ภายใต้การปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน
“กรณีที่มีบุคคลมีชื่อเสียง ออกประกาศเชิญชวนให้ศิษยานุศิษย์มาร่วมปฏิบัติธรรมแผ่เมตตาที่วัดพระธรรมกายให้มากที่สุด เพื่อเรียกคืนความยุติธรรมให้พระธัมมชโยพ้นมลทินนั้น อาจถูกสังคมมองได้ว่าเป็นการปลุกระดมมวลชนที่มีนัยแอบแฝง เมื่อมีคนออกมาจำนวนมากอาจเกิดการกระทบกระทั่งกับประชาชนทั่วไป ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลไม่อยากให้เกิดขึ้น จึงอยากเรียกร้องให้ยุติการดำเนินการดังกล่าว รัฐบาลเป็นห่วงคณะศิษย์ที่จะเดินทางไปวัดพระธรรมกายในช่วงที่เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติภารกิจตามคำสั่งศาล เพราะอาจสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการกระทำความผิด เนื่องจากขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อทั้งตัวบุคคลและวัดพระธรรมกาย” พล.ต.สรรเสริญกล่าว
ก่อนหน้านี้ นายบุญชัย เบญจรงคกุล หรือเจ้าสัวบุญชัย นักธุรกิจชั้นนำและศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้ให้สัมภาษณ์รายการข่าวสถานีโทรทัศน์ดีเอ็มซีของวัด โดยเรียกร้องให้ศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศมารวมพลังกันปฏิบัติธรรมและแผ่เมตตาที่วัดพระธรรมกายให้ได้ถึงหลักล้านคน เพื่อให้พระธัมมชโยได้รับความยุติธรรมและพ้นมลทิน
(ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ)

ไม่มีความคิดเห็น: