PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2559

“นปช.” ยื่น UN รายงานสถานการณ์ถูกคุกคามโดยเจ้าหน้าที่รัฐ สั่งห้ามดำเนินการเปิดศูนย์ปราบโกง

“นปช.” ยื่น UN รายงานสถานการณ์ถูกคุกคามโดยเจ้าหน้าที่รัฐ สั่งห้ามดำเนินการเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ขอ คสช.หยุดพฤติกรรม
******************************************************************
‪#‎NEWSROOM‬ ‪#‎TV24‬ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เดินทางมายื่นหนังสือต่อสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชน แห่งองค์การสหประชาชาติ หรือ OHCHR เพื่อรายงานสถานการณ์การคุกคามของเจ้าหน้าที่รัฐ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังมายังที่ตั้งของศูนย์ปราบโกงประชามติ พร้อมคำสั่งห้ามเปิดศูนย์ โดยอ้างคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/2557 รวมถึงเหตุการณ์คุกคามการเปิดศูนย์ปราบโกงในระดับภูมิภาคของจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ
.
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เป็นการกระทำที่สะท้อนความไม่จริงใจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ที่ตระบัดสัตย์ไม่รักษาคำพูด อีกทั้งยังมีการคุกคามแกนนำศูนย์ปราบโกงในระดับภูมิภาค ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ คสช.ทบทวน และยุติการคุกคามประชาชรที่เปิดศูนย์ปราบโกงประชามติในระดับภูมิภาคของทุกจังหวัดในทันที
.
ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. ได้กล่าวถึงกรณีการจัดสรรเวลาออกอากาศรายการรณรงค์ร่างรัฐธรรมนูญของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ว่าในผังการออกอากาศระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน ไปจนถึง 6 สิงหาคมนั้น เป็นการจัดสรรเวลาให้กับฝ่ายที่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์เพียงด้านเดียว ไปฟังเสียงณัฐวุฒิกันครับ
.
นายณัฐวุฒิ ตอบโต้การที่ถูกกล่าวหาว่าเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ เพื่อปั่นป่วนบ้านเมืองว่า ศูนย์ปราบโกงประชามติของนปช.ไม่มีนัยทางการเมืองในการเคลื่อนไหวใดใด พร้อมกับเห็นว่าการที่บุคคลที่ออกมากล่าวหานั้น ไม่เคยชนะการเลือกตั้ง แต่ได้ดิบได้ดีจากการยึดอำนาจ ซึ่งก็ไม่ต่างจากผีเน่ากับโลงผุ ที่ไม่รู้ตัวว่าตัวเองนั้นตายไปแล้วในสายธารประชาธิปไตย
.
นอกจากนี้ แกนนำ นปช.ยังเปิดเผยถึงยอดรวมสถานการณ์การเปิดศูนย์ปราบโกงฯ นปช.ทั่วประเทศเมื่อวานนี้ โดยระบุว่าสามารถเปิดได้ใน 46 จังหวัด ถูกคุกคามจากเจ้าหน้าที่รัฐ 22 จังหวัด และไม่สามารถเปิดศูนย์ได้ 30 จังหวัด

ไม่มีความคิดเห็น: