PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

รุ่นพี่นักกิจกรรมพฤษภา 35 จับมือร่วมงานบายศรีสู่ขวัญ 7 นักรณรงค์ประชามติ

รุ่นพี่นักกิจกรรมพฤษภา 35 จับมือร่วมงานบายศรีสู่ขวัญ 7 นักรณรงค์ประชามติ ตัวแทนคนเดือนพฤษภาชี้ น้องๆ กำลังสะสางบาดแผลแทนพวกเรา
8 ก.ค. 2559 เวลา 14.30 น. ที่อาคารองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ภาคีนักกิจกรรมมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้จัดงาน บายศรีสู่ขวัญ วันรับเพื่อนเรา เพื่อเป็นการต้อนรับ 7 นักรณรงค์ประชามติที่ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังจาก ถูกจับกุมคุมขัง เนื่องจากแจกใบปลิวรณรงค์ประชามติ และเอกสารความเห็นแย้งต่อร่างรัฐธรรมนูญ โดยงานวันนี้มีเครือข่ายนักกิจกรรมพฤษภา 35 เข้าร่วมพิธีบายศรีด้วย
"หลายคนสงสัยว่าทำไมเราถึงไม่ประกันตัว พวกเราต้องการอิสรภาพแต่เราต้องการความยุติธรรมด้วย"
รังสิมันต์ โรม กล่าวหลังจากระบุว่า ระหว่างที่ตนเองอยู่ในเรือนจำนั้นได้มีโอกาสคุยกับนักโทษคนอื่นหลายคน ต้องการประกันตัวออกไปแล้วหลายคนต้องการการอภัยโทษซึ่งนั่นทำให้คนข้างในแปลกใจที่พวกตนทั้ง 7 คนเลือกที่จะไม่ประกันตัว
ด้าน นันท์พงษ์ ปานมาศ ระบุว่ารู้สึกยินดีที่คนรุ่นพฤษภา 35 มาร่วมงานในวันนี้ เนื่องจากสิ่งที่คนรุ่นหนังต่อสู้ก็ไม่ต่างจากสิ่งที่คนรุ่นนี้กำลังต่อสู้อยู่
ชูวัส ฤกษ์ศิริสุข ตัวแทนเครือข่ายนักกิจกรรมพฤษภา 35 กล่าวด้วยว่า บาดแผล ของคนรุ่นพฤษภา 35 ยังเป็นปัญหาที่สะสางไม่เสร็จและได้ส่งต่อมาที่น้องๆ แก้ปัญหาต่อไป ตนรู้สึกว่า คนรุ่นเรายังทำอะไรกันน้อยไป เพราะหากมองถึงบริบททางการเมืองในช่วงพฤษภา 35 กับสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันมีความคล้ายคลึงกันมาก แต่สิ่งที่คนร่วมพฤษภา 35 ทำในตอนนี้ถือว่ายังน้อยมากเมื่อเทียบกับน้องน้องทั้ง 7 คน
"รามคำแหงเป็นที่มั่นสุดท้ายของการเรียกร้องประชาธิปไตยปี 35 ผมอยากฝากถึงพี่น้องรามคำแหง หากเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน การทำให้มันถูกต้องคือ ภารกิจของทุกคน" ชูวัสกล่าว
ด้าน นิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ รุ่นพี่นักกิจกรรมมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวด้วยว่า สิ่งที่สำคัญสำหรับตอนนี้คือการมองข้ามการเมืองเรื่องสีเสื้อและต้องมองให้เห็นถึงปัญหาความอยุติธรรมที่จริง ซึ่งยุคสมัยนี้เป็นยุคที่ทุกสิ่งดูเงียบงัน แต่ยังเห็นน้องๆ 7 คน เอาออกมาสู้เพื่อความเป็นธรรม

ไม่มีความคิดเห็น: