PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

คสช.มองเกมนักศึกษาเคลื่อนไหว

คสช.มองเกม นปช.และ นักศึกษา

โฆษกคสช. ชี้แกนนำนปช. หวังชิงพื้นที่ข่าว ออกโรงหนุน นักศึกษา ชี้ เพราะคิดว่า คำว่า นศ.ทำให้สังคมสนใจเป็นพิเศษ และมองเป็น "พลังบริสุทธิ์" แต่ไม่ใช่ เพราะเชื่อมโยงการเมือง ชี้มีแค่กลุ่มเล็กๆ ที่เคลื่อนไหว แถมเป็นนศ.ที่ไม่สนใจเรื่องเรียน และมีนัยะแอบแฝง. ชี้มีพวกอ้างประชาธิปไตย และ ชอบโมเมอ้างเอาประชาชนบังหน้า ในการเคลื่อนไหว ชี้สังคมช่วยกันปฏิเสธนักการเมืองไม่ดี
          
พันเอกวินธัย สุวารีโฆษก คสช.กล่าวถึง  การที่แกนนำ นปช. ที่เริ่มหันมาสนับสนุนกลุ่ม นศ.นั้นว่า เพื่อต้องการสร้างพื้นที่ข่าว  และรักษาบทบาทของกลุ่มไว้นั้นก็เป็นไปได้    
ส่วนการแสดงความคิดเห็นที่ทางกลุ่มแกนนำฯ ได้แสดงออกมาช่วงนี้นั้น โฆษกคสช.มองว่า ส่วนใหญ่ก็เหมือนเดิมคือเห็นต่างทุกเรื่องภายใต้มุมมองและจินตนาการที่เป็นลบ  ซึ่งเชื่อว่าสังคมคุ้นชินและไม่ได้ให้น้ำหนักความสนใจมากนัก     
          
สำหรับกรณีกลุ่มที่เคลื่อนไหวใช้คำว่า นักศึกษา นั้น. สังคมทั่วไปเข้าใจว่าจะทำให้น่าสนใจเป็นพิเศษเหมือนเป็นการแสดงออกด้วยพลังบริสุทธิ์  แต่ปัจจุบัน หรือกรณีนี้คงไม่ใช่   เพราะสังคมพบเห็นความเชื่อมโยงในทางการเมืองอยู่บ่อยครั้ง 

 อีกทั้งเป็น นศ.กลุ่มเล็กๆ กลุ่มเดิม ที่ชอบออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงกฎหมาย  เหมือนมีนัยยะแอบแฝง ซึ่งบางคนก็ไม่ให้ความสำคัญกับการศึกษาเล่าเรียนเพื่อที่จะให้จบ  

ในขณะที่ นศ. ส่วนใหญ่ในประเทศไทยจำนวนมากนับแสนคน ได้พยายามตั้งหน้าตั้งตาเล่าเรียนเพื่อที่จะจบมาแล้วตั้งหน้าตั้งตาทำงาน"
          
สำหรับประเด็นเรื่องของประชามติและ ร่าง รธน.นั้น ทุกคนสามารถให้ความเห็นได้ภายใต้กรอบกฎหมาย  

ส่วนการรับฟังข่าวสารขอให้ใช้วิจารณญาณในการรับฟังอย่างเหมาะสม  เพราะที่ผ่านมาพบยังมีการแสดงความเห็นที่บิดเบือนหรือให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนในแต่ละประเด็น โดยเฉพาะบางข้อมูลมีลักษณะชอบยัดเยียดคำว่าว่าไม่เป็นประชาธิปไตยให้กับคนอื่น  หรือชอบโมเมอ้างเอาประชาชนบังหน้า ทั้งๆ ที่ไม่เคยถามหรือได้รับข้อมูลจากประชาชนส่วนใหญ่จริงๆ เลย ซึ่งเชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่มองออกและไม่ได้คล้อยตาม   
           
"ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาล และ คสช. มีความตั้งใจจริงที่จะเดินหน้าสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงให้กับประเทศและคนไทย "   

พร้อมสนับสนุนเจตนารมณ์ของคนไทยส่วนใหญ่ที่จะปฏิเสธนักการเมืองที่ไม่ดีให้เข้ามามีอำนาจ  รวมถึงป้องกันการแอบอ้างเอาคำว่าประชาธิปไตย ไปแสวงหาอำนาจ เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง

ไม่มีความคิดเห็น: