PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

จลาจลสงครามผิวสีในสหรัฐกำลังเดือด

จลาจลสงครามผิวสีในสหรัฐกำลังเดือดม็อบผิวสีเดินขบวนในหลายเมืองประท้วงตำรวจจ่อยิงคนดำไม่มีอาวุธ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงตาย 4 นายที่ดัลลาส รัฐเท็กซัส
--------------
- 6 ก.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐสองนายได้ทำการสังหารนาย Alton Sterling ชายผิวดำชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน จากการปลุกปล้ำกันบนถนนและตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงนาย Alton Sterling เข้าที่หน้าอกสองนัด 2-4 นัด เจ้าหน้าที่บอกว่านาย Alton Sterling เสียชีวิตจากการถูกยิงบริเวณหน้าอกและจากด้านหลัง โดยตำรวจบอกว่าเขามีอาวุธปืน แต่จากคลิปที่พยานในที่เกิดเหตุถ่ายเอาไว้ได้ ไม่พบว่าผู้ต้องสงสัยมีอาวุธปืนแต่อย่างใด ได้มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวไปในโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ Triple S Food Mart ในเมือง Baton Rouge รัฐ Louisiana ประเทศสหรัฐอเมริกา

- 7 ก.ค.59 RT news รายงานอีกว่า เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐยิงชายผิวสีอีกหนึ่งคนชื่อ Philando Castile อายุ 32 ปี ที่เมือง Falcon Heights, Ramsey County รัฐ Minnesota ในขณะที่ Philando Castile กำลังขับรถไปกับแฟนสาวของเขาพร้อมด้วยลูกสาววัย 4 ขวบ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้จอดรดเพื่อขอดูใบขับขี่ เขาก็กำลังจะล้วงกระเป๋าสตังค์เพื่อหยิบใบขับขี่ให้ตำรวจ แต่เขาก็แจ้งกับตำรวจว่าเขามีอาวุธปืนด้วย และก็มีใบอนุญาตให้พกอาวุธปืนได้ด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แสดงอาการกังวลใจและยิงปืนใส่เขา 4 นัด ม่องเท่งคาที่ แฟนสาวของเหยื่อกล่าว

- 7 ก.ค.59 มีประชาชนชาวอเมริกันทั้งผิวขาวและผิวดำออกมาเดินขบวนประท้วงในจุดที่มีการสังหารนาย Philando Castile และไปรวมตัวกันที่หน้าบ้านพักของผู้ว่าการรัฐ Minnesota เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสกัดกั้นฝูงชนด้วยแก๊สน้ำตาจนนำไปสู่ความอลวนวุ่นวาย ได้มีการอพยพผู้ว่าการรัฐออกจากที่พักของเขาเนื่องจากมีฝูงชนออกมารวมตัวกันมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้ตาย

- 7 ก.ค.59 ประชาชนชาวอเมริกันหลายพันคนออกมารวมตัวกันเดินขบวนประท้วงในนครนิวยอร์กเนื่องจากตำรวจยิงนาย Sterling และนาย Castile จนเสียชีวิตทั้งสองคน มีการปิดการจราจร เนื่องจากประชาชนจำนวนมากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ Alton Sterling และ Philando Castile การประท้วงเริ่มต้นขึ้นที่ Union Square กลุ่มผู้ประท้วงกล่าวสโลแกน Black Lives Matter

- 7 ก.ค.59 RT news รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมกลุ่มผู้ประท้วงหลายสิบคนที่ลงไปเดินขบวนประท้วงในท้องถนน Big Apple ในนิวยอร์ก

- 8 ก.ค.59 RT news รายงานว่า การประท้วงที่ Dallas (เท็กซัส) ได้นำไปสู่ความรุนแรง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายถูกสังหารและได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 นาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงทั้งหมด 11 นาย กรรม!

- 8 ก.ค.59 Sputnik news รายงานว่า หนึ่งในสองสไนเปอร์ที่ลอบยิงตรวจ 11 นายและเสียชีวิต 1 นายที่ดัลลาสกล่าวว่า มีระเบิดระเบิดทั่วตัวเมือง ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืนซุ่มยิงอีกคนที่ตำรวจกำลังเจรจาอยู่ในขณะนี้ซ่อนตัวอยู่ในวิทยาลัย El Centro นักข่าวท้องถิ่นรายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหนึ่งนัดจากโรงรถ คาดว่าน่าจะเป็นระเบิดแสง (flash bang grenade) ที่ใช้โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพยายามบุกเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัย มือสังหารถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้แล้วหนึ่งคน

ไม่มีความคิดเห็น: