PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

"บิ๊กป้อม” การันตี ขอให้สบายใจ แม้ ร่างรธน.ไม่ผ่านประชามติ ก็เลือกตั้ง60 แน่นอน



"บิ๊กป้อม” การันตี ขอให้สบายใจ แม้ ร่างรธน.ไม่ผ่านประชามติ ก็เลือกตั้ง60 แน่นอนเผย เตรียมการรองรับไว้แล้ว แต่ เชื่อ ประชามติผ่าน ยันขบวนการทำ รธน.ปลอม มีส่วนน้อย สั่งตืดตามอยู่
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การแจกจ่ายรัฐธรรมนูญปลอมในภาคเหนือว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ และตำรวจต้องหาทางจับตัวให้ได้ส่วนกระบวนการใต้ดินนั้น พลเอกประวิตร คิดว่าเป็นส่วนน้อยไม่ใหญ่โตอะไร ติดตามอยู่ตลอดเวลา เราต้องการให้เกิดความสงบ แต่มีบางคนและบังเอิญสื่อก็ชอบที่ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่ยืนยันว่าไม่มีความวุ่นวาย
เมื่อถามว่าจะส่งผลกระทบต่อการรับรู้ของประชาชนในส่วนของเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่หรอก ประชาชนคงเข้าใจ นักข่าวยังเข้าใจประชาชนจะไม่เข้าใจได้อย่างไร
เมื่อถามว่า ถ้าร่างรัฐธรรมนูญไม่ประชามติต้องแก้รัฐธรรมนูญชั่วคราวเพื่อร่างใหม่หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เขาเตรียมไว้เรียบร้อยหมดแล้ว. ไม่จำเป็นต้องบอกสื่อตอนนี้ ตนยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้นตอบอะไรไม่ได้
เมื่อถามว่าแนวทางการรับมือจะดำเนินการอย่างไร รองนายกฯกล่าวว่า ตนยังไม่คิด และไม่คิดด้วยว่าร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน ต้องค่อยๆดูไป. ไม่เป็นไร. ยังมีห้วงเวลาอยู่ เวลาทันอยู่แล้ว เอาเป็นว่าเลือกตั้งได้แน่นอน
เมื่อถามว่าต้องบอกทางออกแก่ประชาชนก่อนลงประชามติ ในวันที่ 7 ส.ค.นี้หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่จำเป็น ผ่านไม่ผ่านก็แล้วแต่ แต่จะทำอย่างไรให้ไปสู่การเลือกตั้งปี 60 ให้ได้ ไม่ว่าจะยังไงก็มีมาตรการรองรับอยู่แล้วไม่ว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน มาตรการรองรับต้องมีถ้าไม่มีคงแย่

แต่ต้องคิดไว้หลายแบบ และโรดแมปก็ประกาศไว้ชัดเจนอยู่แล้ว สิ่งที่คนต้องการคือการเลือกตั้ง เมื่อรับรู้กันตรงนั้นก็จบ

เมื่อถามว่า รัฐบาลเล็งมือกฎหมายเก่งๆไว้บ้างหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไรเดี๋ยวเขาดูกันเอง ผมจะไปเล็งใครได้ แต่ยันยืนว่าทันเลือกตั้งปี60 แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น: