PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พลเอกประวิตร”เตือนพระ อย่าก่อม็อบ



พลเอกประวิตร”เตือนพระ อย่าก่อม็อบ วอนเข้าใจนายกฯไม่ได้เข้าข้างไหน แต่ยังเสนอตั้ง"สังฆราช"ไม่ได้ เพราะจะขัดแย้ง รอจังหวะเหมาะสม และยังอยู่ในคดี
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าถึงกรณีที่พระเมธีธรรมาจารย์ เลขาธิการ ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เตรียมเคลื่อนไหว ภายใน 7 วัน หากยังไม่มีการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ สถาปนาสมเด็จพระสังฆราชเรื่องนี้ นายกฯพูดชัดเจนหมดแล้วว่าจะทำอย่างไร
"ทางมหาเถระสมาคมหรือพระสงฆ์ทั้งหมดต้องเข้าใจนายกฯด้วยไม่ใช่ว่าจะไปเข้าข้างใดข้างหนึ่ง ต้องดูด้วยว่าช่วงระยะเวลาไหนที่เหมาะสม ดูช่วงไหนที่จะไม่เกิดความขัดแย้งนายกฯก็จะทำ"
เมื่อถามว่าการชุมนุมของพระก่อนหน้านี้มีภาพของทหารเข้าระงับการเหตุจนเกิดภาพการปะทะกัน ครั้งนี้เป็นห่วงว่าจะเกิดเหมือนเดิมหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่น่าจะเกิด นายกฯอธิบายชัดเจนแล้ว
“คณะสงฆ์ต้องเข้าใจและเห็นใจรัฐบาล รัฐบาลจะเอียงไปฝั่งใดฝั่งหนึ่งไม่ได้ และตอนนี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรมด้วย ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว นายกฯจะไปขัดหรือดึงไว้ทำไม ไม่มีความจำเป็นต้องดึงเวลาไว้ "
ส่วนตัวผมคิดว่าพระสงฆ์เข้าใจว่ารัฐบาลไม่มีเจตนา ที่จะเอียงเข้าฝ่ายโน้นเอียงเข้าฝ่ายนี้เห็นๆกันอยู่ ทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย
ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องส่งทหารไปทำความเข้าใจก่อน ขนาดต่างประเทศยังเข้าใจเลย พวกเรากันเองทำไมจะไม่เข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น: