PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กเจี๊ยบ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ร่วมงาน37ปี สถาปนา พล.ม.2รอ.

ไม่มี โผ No script
บิ๊กเจี๊ยบ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ร่วมงาน37ปี สถาปนา พล.ม.2รอ.ผบทบ.กล่าวแบบBy heart ไม่มีโผ ชื่นชมทหารม้า ทำหน้าที่สำคัญมาก ที่ผ่านมา ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ฝาก 3ประการ4 ข้อ พูดแบบ เป๊ะๆ ไม่มีงง หลงลืม การเรียงลำดับ เป๊ะ เลย

ฝากขอเป็นทหารอาชีพ ดูแลความสงบเรียบร้อย นำไปสู่เลือกตั้ง ปี60ตามโรดแมพ จัดระเบียบสังคมให้เรียบร้อย ตามบัญชานายกฯ การบังคับใช้กม.และเตรียมพร้อมช่วยเหลือปชช. รับน้ำท่วม

บิ๊กเข้ พลเอกเทพพงศ์ ทิพยจันทร์ บิ๊กเปี้ยก พลเอกสมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล ผช.ผบทบ. ทหารม้า บิ๊กตัอ พลเอก สสิน ทองภักดี เสธ.ทบ. ทหารม้า และบิ๊กแดง พลโท อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค1 ร่วมงาน
"ผบ.ทบ."ยันจะทำให้ ทุกอย่าง เดินตามโรดแมพ สู่เลือกตั้ง ปี2560 บอกทหาร มี3 ภารกิจ รักษาความสงบ จัดระเบียบสังคม ข่วยเหลือประชาชน ย้ำ แม้เรามีอำนาจ แต่ใช้อำนาจไม่เป็นธรรม ก็จะก่อให้เกิดผลเสียต่อภาพลักษณ์ของหน่วยและกองทัพ" /ต้องพร้อมปฏิบัติหน้าที่ ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ดูแลสุขภาพร่างกาย เป็นทหารอาชีพ ชี้ถ้าภาคภูมิใจในความเป็นทหาร ก็จะปฏิบัติด้วยความสุข

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานงานสถาปนากองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) ครบรอบปีที่ 37โดยมี พล.ต.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ผู้บังคับหน่วย รวมถึง กำลังพลของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ร่วม ฟังโอวาท

พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พล.ม.2 รอ. ถือเป็นหน่วยกำลังรบที่สำคัญของกองทัพบก และปฏิบัติภารกิจหลากหลายประการ ทั้งภารกิจการป้องกันประเทศ การรักษาความสงบเรียบร้อย และการช่วยเหลือประชาชน การพิทักษ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และการส่งกำลังเข้าร่วม กองกำลังสันติภาพที่ประเทศซูดาน นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของหน่วยเป็นอย่างยิ่ง

ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พล.ม.2 รอ. ถือเป็นกำลังหลักในการปฏิบัติงาน สนับสนุนการปฏิบัติและบริหารงานของรัฐบาล โดยมีพื้นที่รับผิดชอบคือ กทม. พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ถือเป็นพื้นที่สำคัญมาก กำลังพลทุกคนได้ร่วมกันปฏิบัติภาระหน้าที่ ในบทบาทของ กกล.รส. ของ คสช. ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนได้รับการยอมรับและชื่นชมจากสังคม ตนขอขอบคุณทุกคน

ในสถานการณ์ปัจจุบัน กำลังพลทุกคนต้องช่วยกันนำพาประเทศให้เดินไปได้ตามโรดแมปของรัฐบาลเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งในปี 2560เรามีงานที่สำคัญ 3 ประการ คือ 1) เรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย การใช้กำลังในการตรวจสอบเรื่องต่างๆ ที่เราดำเนินการมา ขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและมีความเข้มงวดในการใช้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มที่ไม่ประสงค์หรือกลุ่มก่อกวน จนกระทั่งเราไม่สามารถเดินไปตามโรดแมปของรัฐบาลได้
"ผมขอฝากเรื่องการใช้อำนาจขอให้ดำเนินการตามอำนาจของกฎหมาย หากเรามีอำนาจแต่ใช้อำนาจไม่เป็นธรรม ก็จะก่อให้เกิดผลเสียต่อภาพลักษณ์ของหน่วยและกองทัพ"
2) เรื่องการจัดระเบียบสังคม ขอให้เร่งดำเนินการเป็นรูปธรรม ในช่วงปีที่สุดท้ายให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็วที่สุดและส่งมอบให้หน่วยที่รับผิดชอบดำเนินการต่อไป เพื่อความสงบเรียบร้อยและความมีสง่าราศีของบ้านเมืองเรา
3) ภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่นายกรัฐมนตรี สมัยเป็น ผบ.ทบ. ที่บอกเสมอว่า ทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันเรากำลังมีปัญหาอุทกภัย ขอให้ กกล.รส.ทุกส่วนงาน เตรียมสรรพกำลังและเครื่องมือไปช่วยแก้ไขปัญหา เรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน หากมีสิ่งที่ยังไม่ได้ดำเนินการก็ขอให้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ซึ่งภาพรวมทั้งหมดกองทัพบกพร้อมให้การสนับสนุน“
ในส่วนที่เราเป็นกำลังรบหลักของกองทัพบก ผมอยากฝากทุกคน 4 เรื่อง
1) ในฐานะที่เป็นส่วนกำลังรบ การปฏิบัติภารกิจทุกครั้ง ต้องทุ่มเท มุ่งมั่น ปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จจงได้ เพื่อชื่อเสียงเกียรติยศของตนเองและหน่วย
2) ในฐานะที่เป็นผู้บังคับหน่วย ต้องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้มีคุณภาพชีวิต สวัสดิการที่ดี
3) ในฐานะที่เป็นส่วนกำลังรบ ต้องดูแลสุขภาพร่างกาย ให้พร้อมปฏิบัติภารกิจเมื่อได้รับคำสั่ง
4) ขอให้ทุกคนภาคภูมิใจในการเป็นทหารอาชีพ ในวิถีชีวิตของทหารแบบพวกเรา ต้องพร้อมปกป้องชาติ บ้านเมือง แผ่นดินและพี่น้องประชาชน ถ้าเราภาคภูมิใจในความเป็นทหารแล้ว เราจะปฏิบัติด้วยความสุข” พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว

สำหรับ พล.ม.2รอ. ถือเป็น หน่วยทหารม้า ที่มีทั้งม้าเนื้อ ม.พัน29รอ. และม้าเหล็ก รถถัง รถเกราะ ทั้งในกรุงฯ อยุธยา และสระบุรี ถูกขนานนามว่า เป็นกองพลทหารม้า ที่มักจะถูกใช้ในการปฏิวัติรัฐประหาร เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น: