PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

นายกรัฐมนตรีวอนอย่าขยายความกรณี ตร.แจ้งเตือนการก่อวินาศกรรม

นายกรัฐมนตรีวอนอย่าขยายความกรณี ตร.แจ้งเตือนการก่อวินาศกรรม ด้าน สมช.เผยเฝ้าระวังเต็มที่ตามที่ได้รับข้อมูล
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องการให้ประชาชนตื่นตระหนกกับคำเตือนของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในเรื่องการก่อวินาศกรรมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล วอนสื่ออย่าขยายความ ด้าน สมช.ยืนยันเฝ้าระวังเต็มที่ตามที่ได้รับข้อมูล ขณะที่ ตร.หน่วยปฏิบัติการพิเศษออกตรวจตราห้างสรรพสินค้า ด้านบริการขนส่งมวลชน ท่าอากาศยานเสริมความปลอดภัย ส่วน กทม.สั่งตรวจกล้องซีซีทีวีให้ใช้งานได้
เมื่อวานนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง ได้ร่วมประชุมกับกองบัญชาการตำรวจที่เกี่ยวข้องหลังได้รับการสอบถามจากสถานทูตต่างประเทศที่มีข้อตกลงความร่วมมือในการป้องกันการก่อการร้ายร่วมกับไทย โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าอาจมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ในช่วงวันที่ 25-30 ต.ค.นี้ ว่าได้กำชับการดำเนินการตามแผนป้องกันการก่อการรายแม้จะไม่มีจุดใดที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ แต่ได้เพิ่มการคุมเข้มตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ สถานทูต จุดล่อแหลม และสถานที่เชิงสัญลักษณ์
อย่างไรก็ดี พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (11 ต.ค.) ขอความร่วมมือสื่อไม่ให้ขยายความเรื่องนี้ เพราะจะทำให้ประชาชนตื่นตระหนก และส่งผลต่อกระทบความเชื่อมั่นต่างประเทศ
อีกด้านหนึ่ง สำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภา ความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ยืนยันว่าหลังจากมีการแจ้งเตือนว่าจะมีเหตุดังกล่าว ทางฝ่ายความมั่นคงได้เร่งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยทางการข่าวยังไม่มีการระบุพื้นที่ที่ชัดเจน แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้หน่วยความมั่นคงดูความปลอดภัยจุดสำคัญทั้งหมด และดูแลภาพรวมทั่วประเทศ
มีรายงานด้วยว่าในวันนี้ หน่วยงานหลายแห่งได้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย อาทิ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดในการบริการเดินรถไฟฟ้า ขณะที่มีรายงานว่าบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยาน 6 แห่ง คือสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย และหาดใหญ่
ด้านตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองปราบปราม ได้ออกตรวจพื้นที่ 5 จุด ใน กทม. ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ สยามสแควร์ เอ็มบีเค เซ็นทรัล ลาดพร้าว และเอสพลานาด รัชดา แต่ละจุดใช้กำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 20 นาย ตรวจตราทั้งในห้างและลานจอดรถเนื่องจากมีรายงานรถยนต์ต้องสงสัยที่ต้องระวังเป็นพิเศษ
สำนักข่าวไทยรายงานด้วยว่า นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ รองปลัด กทม.สั่งให้เจ้าหน้าที่พร้อมรับเหตุวินาศกรรม โดยเน้นจุดเสี่ยงห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ แหล่งท่องเที่ยว และกำชับคุมเข้มให้หน่วยราชการตรวจกล้องวงจรปิดให้ใช้งานได้ #Thailandsecurity

ไม่มีความคิดเห็น: