PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559

"นายกฯ" ขอให้มั่นใจ จนท.ดูแลได้ "คาร์บอม์"การข่าวแจ้งเตือนมาตลอด

"นายกฯ" ขอให้มั่นใจ จนท.ดูแลได้ "คาร์บอม์"การข่าวแจ้งเตือนมาตลอด ขอสื่ออย่าขยายให้ตื่นตระหนก กระทบภาพพจน์ในสายตา ตปท. ขออย่าให้ความสำคัญกับวันBRN
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวถึงการแจ้งเตือนมีผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุคาร์บอมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ในวันที่ 25-30 ต.ค. 3 จุด ว่า เป็นเรื่องที่มีการเตือนเสมอมา ซึ่งก็ต้องระมัดระวังการเสนอ หรือขยายข่าว
"การที่สื่อนำเสนอถือเป็นเรื่องปกติที่ให้สังคมได้รับรู้ แต่ขอให้เสนออย่างพอสมควร เพราะถ้าข่าวเช่นนี้ ออกไปจะเกิดความตื่นตระหนกได้ โดยเฉพาะผลกระทบกับต่างประเทศ วันนี้จึงเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน และเชื่อมั่นในตัวเจ้าหน้าที่"
ถามว่า การแจ้งเตือนนี้ต่อเนื่องมาจากเหตุที่เกิดขึ้น ใน 7 จ.ใต้ตอนบน เมื่อ วันที่ 11-12 ส.ค. ที่ผ่านมา หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ ไม่ทราบ เป็นเรื่องการทำงานด้านการข่าว โดยใช้วิธีการสืบสวนดำเนินการอยู่ รอผลการตรวจสอบก่อน
เมื่อถามว่า เชื่อมโยงกับวันสถาปนากลุ่มBRN หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะไปให้ความสำคัญทำไม ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะขยายความให้กลุ่มที่ใช้ความรุนแรง วันนี้ทั้งโลกมีปัญหาหมด ซึ่งถ้าตนเอง พูดแรงเกินไป ก็จะเป็นประเด็นที่เขาจะใช้ความรุนแรงตอบโต้กลับมา ไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย

ไม่มีความคิดเห็น: