PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559

"บิ๊กโด่ง" ลั่น จะทำให้ดีที่สุด ไม่ก้าวก่าย ยันไม่มีเกาเหลา ไม่ลงรอย กอ.รมน.ภาค4-ศอบต.



"บิ๊กโด่ง" ลั่น จะทำให้ดีที่สุด ไม่ก้าวก่าย ยันไม่มีเกาเหลา ไม่ลงรอย กอ.รมน.ภาค4-ศอบต. ยันหน้าที่ติดตาม กำกับดูแล แนะนำประสานงาน ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ นายกฯ และ บิ๊กป้อม เผย คปต.ส่วนหน้า พร้อมลงใต้ทันที หลังครม.อนุมัติ แล้วจะประชุม13คปต.ส่วนหน้า ก่อน
พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ซึ่งได้รับการแต่งตั้ง เป็นประธาน หัวหน้าตัวแทนรัฐบาล ในการขับเคลื่อนแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ หรือ คปต.ส่วนหน้า กล่าวว่า พร้อมลงพื้นที่ ทันที หลังครม.อนุมัติ แล้วจะประชุม13คปต.ส่วนหน้า

พลเอกอุดมเดช กล่าวว่า จะทำให้ดีที่สุด และไม่ก้าวก่าย กอ.รมน.ภาค4-ศอบต.เพราะหน้าที่ของเรา คือ ให้คำแนะนำ ติดตาม กำกับดูแล ประสานงาน ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ นายกฯ และ พลเอกประวิตร ที่ได้คิด เรื่องนี้ออกมา

"ผมคิดแผนงานต่างๆ ไว้แล้ว ในด้านต่างๆ จะแบ่งมอบให้ ทั้ง12 คปต.ว่าใครจะทำงานด้านอะไร ให้มีขอบเขตความรับผืดชอบชัดเจน เพราะล้วนแต่เป็นคนที่มีประสบการณ์ในการทำงานในพื้นที่และความมั่นคง"
โดยมีแบ่งใน7สายงาน ตามนโยบายของ คปต. และแบ่งให้แต่ละกระทรวง ทั้งความมั่นคง การดูแลความปลอดภัย ในชีวืตทรัพย์สิน

ทั้งนี้ ยอมรับว่า นายกฯ และ พลเอกประวิตร. คาดหวัง คนไทยก็คาดหวัง กับ คปต.ส่วนหน้า
"ไม่ใช่เป็น ทหารแล้วทำอะไรไม่เป็น ทำอย่างอื่นไม่ได้ แต่ส่วนใหญ่ก็ทำงาน มีประสบการณ์ ในทุกด้าน"
อีกทั้ง ที่ผ่านมา กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ก็ดำเนินการคืบหน้ามาเยอะ จึงไม่หนักใจ จะใช้ประสบการณ์ให้เป็นประโยชน์.โดยคปต.ส่วนหน้า นี้ จะไปติดตามงาน และให้ คำแนะนำ เพราะตอนนี้ แผนงานต่างๆของกระทรวง ได้มีแล้ว ใน พรบ.งบประมาณปี2560
ทั้งนี้ ผมเอง จะลงไปอยู่ในพื้นที่ ให้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้ กำลังเลือกสถานที่ที่คปต.ส่วนหน้า จะลงไปอยู่
ส่วนหน้าที่ รมช.กห.ก็ยังมีอยู่ เพราะก็ต้องขึ้นมาช่วย พลเอกประวิตรมรมว.กลาโหม
"ผมจะทำให้ดีที่สุด และเชื่อว่า ทุกคณะที่รัฐบาล ที่ผ่านๆมาตั้งขึ้น ก็คงจะช่วยแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง เพราะไม่เข่นนั้น สถานการณ์ ก็คงไม่ดีขึ้น มาถึงตอนนี้ เชื่อมั่นว่า ที่ผ่านมา ได้ประโยชน์. เพราะนายกฯและ พลเอกประวิตร ประธานคปต. ก็ตั้งใจเต็มที่ เชื่อมั่นว่า เราต้องทำให้ดีขึ้นให้ได้"
และ เป็นธรรมดา ที่ก็ต้องมีคนคาดหวัง แต่ไม่กดดัน แต่รู้สึกว่า อยากจะทำให้มันดี
พร้อมยืนยันว่า จะไม่มีเกาเหลา หรือความไม่ลงรอยกัน ระหว่าง กอ.รมน.ภาค4 กับ ศอบต. ที่ผ่านมาก็ทำงานด้วยกันอย่างดี
อีกทั้ง พลเอกประยุทธ์ ก็ออกคำสั่งในการแก้ปัญหาใต้ ให้2 แท่งนี้ ทำงานประสานงานกันอย่างดี ไม่มีขัดแย้ง

ไม่มีความคิดเห็น: