PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559

" กินอะไรแล้วไม่โมโห"

นายกฯบิ๊กตู่ อารมณ์บูดแต่เช้า เดินหน้ามุ่ย ก่อนขึ้นประชุมครม. เดินชิมขนม เปรย" กินอะไรแล้วไม่โมโห"

ก่อนขึ้นประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เดินหน้ามุ่ย และเคร่งเครียด ลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า แสดงออกถึงอารมณ์หงุดหงิดอย่างเป็นได้ชัด
แต่ต้องมาเดิน อีเว้นท์ หน้าตึกบัญชาการเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้ชื่อ “คลองผดุงสุขใจ คมนาคมเชื่อมไทย เชื่อมโลก
พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมสินค้าจากผู้ประกอบการ พร้อมให้คำแนะนำเรื่องการขายสินค้าโอทอป โดยบอกว่า เป็นเรื่องยากที่จะทำความเข้าใจกับชาวบ้านหรือผู้ผลิต ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความแตกต่างเพิ่มมูลค่า ซึ่งเป็นหน้าที่ของข้าราชการที่ต้องทำความเข้าใจและรับรู้
"วันนี้จะทำอย่างไร ให้สินค้าโดนใจ มีความแตกต่าง อย่าไปมองว่าผู้บริโภคไม่ให้ความสนใจ แต่อยู่ที่เราว่าจะทำอย่างไร ให้เกิดการพัฒนา โดยมีนวัตกรรมแบบใหม่ๆนำไปสู่การแข่งขัน ทำอยู่บนหลักการและเหตุผล เราต้องยอมรับในความแตกต่าง พัฒนาทำอะไรใหม่ๆ หาจุดขาย”
จากนั้น นายกฯลองชิม ขนมปั้นสิบ แล้วแนะนำชาวบ้านที่ทำขนม ว่า “ป้ารู้ไหมว่าความต้องการผู้บริโภคเป็นอย่างไร คนกินขนมชอบหวานมากหรือน้อย ซึ่งเราต้องผลิตทั้ง 2 แบบ และต้องหาจุดขาย อย่าทำอะไรแบบเดิมๆ เพราะจะขายได้เท่าเก่า สู้เขาไม่ได้ เจ๊งหมดทุกเจ้า ต้องคิดแบบนี้ ต้องปรับปรุงนะป้า”
จากนั้นได้เยี่ยมชมสินค้าจากปลาสลิด โดยแนะนำถึงการขายที่จะต้องเล่าถึงที่มาเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ และต้องไม่ขายด้วยวิธีการเดิมๆ และออกแบบแพคเกจให้น่าสนใจก็เป็นเรื่องสำคัญ
นายกฯได้ชิมขนมปั้นสิบและผลิตภัณฑ์จากปลาสลิด พร้อมสั่งให้นำขึ้นมาให้ ครม.ได้รับประทาน
“มีอะไรกินแล้ว ไม่โมโหบ้าง" นายกฯ เปรย
ก่อนจะบอก ชาวบ้านและคนที่มาออกร้านว่า "ผมโมโหอะไร ก็จะถามไอ้พวกนี้” นายกฯ ชี้มาทางนักข่าว

ไม่มีความคิดเห็น: