PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559

กอ.รมน.ชี้เหตุระเบิดที่ตลาดโต้รุ่งปัตตานี เป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มโจรที่ปราศจากอุดมการณ์

กอ.รมน.ชี้เหตุระเบิดที่ตลาดโต้รุ่งปัตตานี เป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มโจรที่ปราศจากอุดมการณ์
ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) เผยแพร่ข้อความทางหน้าเฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณตลาดโต้รุ่งเทศบาลเมือง จ.ปัตตานี เมื่อคืนนี้ (24 ต.ค.) ว่า เป็นความพยายามของกลุ่มโจรในการสร้างสถานการณ์เพื่อทำลายชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยไม่เคยคำนึงถึงเป้าหมาย พร้อมเรียกร้องกลุ่มเคลื่อนไหวหาความเป็นธรรมออกมาประณามการกระทำของคนร้าย ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 ระบุกลุ่มผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมสุดโต่ง ก่อการร้ายและไร้มนุษยธรรม
เหตุลอบวางระเบิดบริเวณตลาดโต้รุ่งเทศบาลเมือง จ.ปัตตานี เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00 นาฬิกา เมื่อคืนนี้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 21 ราย และเสียชีวิต จำนวน 1 ราย ซึ่ง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่าสตรีและเด็ก ตกเป็นเหยื่อของคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มโดยไม่มีอุดมการณ์เพื่อประชาชนตามที่กล่าวอ้าง พร้อมเรียกร้องให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะกลุ่มองค์กรเครือข่ายที่เคลื่อนไหวเรียกร้องหาความเป็นธรรมในพื้นที่ ได้ออกมาร่วมกันประณามกลุ่มคนร้ายและต่อต้านการใช้ความรุนแรงอันเกิดจากการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรง
ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าชี้แจงด้วยว่า พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำอย่างโหดเหี้ยมของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ยังคงมีพฤติกรรมแบบสุดโต่ง ก่อการร้ายและไร้มนุษยธรรม
โดยหลังจากเกิดเหตุ พลโทปิยวัฒน์ ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เข้าควบคุมพื้นที่ พร้อมเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบ และเร่งรวบรวมพยานหลักฐานสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุในครั้งนี้มาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเร่งด่วน กับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของสังคมเป็นวงกว้าง #Pattani

ไม่มีความคิดเห็น: