PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559

‘สตีเวน ซีกัล’ระบุ ในหลวงคือพระราชาที่ยิ่งใหญ่ เตรียมสร้างหนังผสานวัฒนธรรมไทย


วันที่ 25 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้นายสตีเวน ซีกัล นักแสดง และผู้ผลิตภาพยนตร์ เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสที่มาร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมมีการหารือเรื่องภาพยนตร์ที่จะเข้ามาผลิตในประเทศไทยในปี 60 เพื่อจะได้เผยแพร่พระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อประชาชนชาวไทยและประชาชนทั่วโลกได้รับทราบ
โดยนายสตีเวนเปิดเผยภายหลังการหารือว่า รู้สึกสูญเสียต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งพระองค์ถือเป็นพระราชาที่ยิ่งใหญ่ ทำคุณประโยชน์มากมาย และทั่วโลกได้ตระหนักถึง ทั้งนี้ ตนมีความรู้สึกผูกพันกับประเทศไทยขณะเดียวกันปีหน้าตนจะสร้างภาพยนตร์แนวแอ๊กชั่นที่ผสมผสานวัฒนธรรมไทย เช่น มวยไทย รำไทย และทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย นอกจากนี้ ยังพูดคุยถึงความร่วมมือที่จะสามารถร่วมกับประเทศไทยด้วย
9

ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญว่า นายกฯได้กล่าวต้อนรับนายสตีเวน ซีกัล ที่เดินทางมาเยือนไทยบ่อยครั้งเพราะประทับใจความสวยงามของประเทศไทยและชื่นชมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามคนไทย นายสตีเวนกล่าวว่า รู้สึกผูกพันกับประเทศไทยหลายประการ ส่วนตัวยังนับถือศาสนาพุทธมากว่า 40 ปี การมาเยือนไทยครั้งนี้ มุ่งหวังจะเป็นประโยชน์กับประเทศไทยทั้งการเผยแพร่การท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย และสถานที่ถ่ายทำในไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รับทราบนโยบายรัฐบาลด้านการส่งเสริมการลงทุนในสาขาที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ จึงมองว่าเป็นโอกาสดีในการลงทุนด้านนี้ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีมอบหมายกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาหารือถึงความร่วมมือด้านภาพยนตร์ต่อไป
ทั้งนี้นายสตีเวน ซีกัล กล่าวยกย่องพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ที่ทั่วโลกต่างชื่นชม และพระปรีชาสามารถเป็นที่ประจักษ์แก่คนไทยและต่างประเทศ จึงขอแสดงความเสียใจต่อประชาชนชาวไทยในความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ในการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงท้ายหลังเสร็จสิ้นการสนทนา นายสตีเวน ซีกัล ได้ลงนามน้อมเกล้าถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: