PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2559

"บิ๊กแกละ" นำถก คสช. สั่งดูแลระบบคอมพิวเตอร์ ข้อมูลข่าวสาร



"บิ๊กแกละ" นำถก คสช. สั่งดูแลระบบคอมพิวเตอร์ ข้อมูลข่าวสาร ชี้มีข่าวสารที่เป็นไปตามธรรมชาติและข่าวสารที่ถูกจัดทำขึ้นเพื่อหวังผล ระบุเทคโนโลยีสารสนเทศต้องดูแลให้สามารถบริการประชาชนได้ต่อเนื่อง แนะทุกส่วนจัดส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ใส่ใจความปลอดภัยสาธารณะ
ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก พิสิทธิ์ สิทธิสาร รอง ผบ.ทบ./รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช . กล่าวว่า พลเอกพิสิทธิ์ กำชับให้เข้มงวดในมาตรการดูแลความปลอดภัยสาธารณะ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีประชาชนมาร่วมกิจกรรมและเฉลิมฉลองเป็นจำนวนมาก ให้มีการประสานกับผู้จัดงานถึงความพร้อมในการดูแลประชาชน
ทั้งเรื่องการรักษาความปลอดภัย เครื่องมือบรรเทาภัย อุปกรณ์ในการอำนวย
ความสะดวก การกำหนดเส้นทางเข้า- ออกงานให้มีความเหมาะสมกับผู้ที่มาร่วมกิจกรรม
การติดตั้งกล้องวงจรปิด ขอความร่วมมือในการงดจุดพลุหรือดอกไม้ไฟ เป็นต้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนสามารถดูแลและบริการประชาชนได้อย่างเต็มที่
รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังได้กำชับในเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสู่สาธารณะ ซึ่งปัจจุบันประชาชนส่วนใหญ่ใช้ช่องทางการรับรู้ข้อมูลผ่านระบบคอมพิวเตอร์ โดยมีทั้งข่าวสารที่เป็นไปตามธรรมชาติและข่าวสารที่ถูกจัดทำขึ้นเพื่อหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การบริการข้อมูลข่าวสารของภาครัฐไปสู่ประชาชนเป็นไปโดยสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง ขอให้ทุกส่วนได้กำกับดูแลในเรื่องการใช้งานระบบสารสนเทศ ขององค์กร
รวมทั้งประสานความร่วมมือกับส่วนราชการต่างๆ หรือองค์กรที่มีความชำนาญโดยเฉพาะ เพื่อร่วมกันดูแลข้อมูลและระบบสารสนเทศ ให้สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง
โดยมีสรุปผลการปฏิบัติงานในสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่น การสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย ยึดยาบ้าได้ ๙๒๙,๓๔๗ เม็ด, ไอซ์ ๑๐.๒๔ กิโลกรัม, กัญชา ๔.๒๕ กิโลกรัม, กระท่อม ๑๒ กิโลกรัม, ไม้มีค่า ๔๘๑ ท่อน /๑,๐๗๔ แผ่น, อาวุธปืน ๒๗ กระบอก การจัดระเบียบสังคม ๑,๐๘๒ ครั้ง
สนับสนุนการตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ๑๗๓ ครั้ง และตั้งจุดตรวจรถบรรทุกไม่ให้บรรทุกเกิน ๘๑ ครั้ง เข้าช่วยรับซื้อข้าวจากเกษตรกร ๒.๑ ล้านกิโลกรัม ช่วยสีข้าว
๒๐,๙๐๐ กิโลกรัม และช่วยเกี่ยวข้าว ๒๐,๑๑๓ กิโลกรัม
รวมทั้งได้มอบเครื่องกันหนาวให้กับประชาชนทั่วประเทศไปแล้ว ๑๒๐,๐๐๐ ผืน ซึ่งงานที่เกี่ยวเนื่องกับการรักษาความสงบเรียบร้อย บังคับใช้กฎหมาย เพื่อป้องปรามการกระทำผิด
รวมทั้งการช่วยเหลือประชาชนและขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลจะยังคงสานต่อให้เกิดประสิทธิผลอย่างต่อเนื่อง
การประชุมในวันนี้ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมในทุกมิติเพื่อดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่
ทั้งนี้ ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันดำเนินการในหลายลักษณะ โดยในส่วนของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ตั้งจุดอำนวยความสะดวกร่วมกับ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร ในเส้นทางสายหลักและสายรอง ตามมาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๙ – ๔ มกราคม ๒๕๖๐
การสนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในจังหวัดต่างๆ ทั้งกิจกรรมเคาท์ดาวน์ กิจกรรมสวดมนต์ กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะกุศล

ไม่มีความคิดเห็น: