PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ขอให้สบายใจช่วงเทศกาลปีใหม่ จนท.ดูแลเต็มที่ รวมถึงชายแดนใต้



บิ๊กป้อม ขอให้สบายใจช่วงเทศกาลปีใหม่ จนท.ดูแลเต็มที่ รวมถึงชายแดนใต้ ขออย่าห่วง ว่าโจรใต้จะออกก่อเหตุนอกพื้นที่3 จ.ใต้ ยันทหาร จนท.ดูแลอยู่ เผย ศมบ.-มท.ดูแลเข้ม ปีใหม่
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสภากลาโหม ถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า สถานการณ์ในห้วงที่ผ่านมาลดลงไปมากแล้ว เนื่องจากการบูรณาการเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้ร่วมมือกัน
ทั้งนี้ คิดว่าในช่วงปีใหม่นี้คงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พยายามทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี มีเพียงช่วงต้นๆเท่านั้นมีการซุ่มโจมตีประชาชนผู้บริสุทธิ์ และในช่วงหลังๆก็สงบลง
ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าผู้ก่อความไม่สงบจะก่อเหตุนอกพื้นที่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ผมและฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ตั้งด่านความมั่นคงเพื่อไม่ให้เล็ดลอดออกมาก่อเหตุนอกเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ส่วนที่เคยเข้ามาก่อเหตุใน 7 จังหวัดภาคใต้ในช่วงที่ผ่านมา เราได้จับกุมและอยู่ในระหว่างดำเนินคดีทั้งหมด มั่นใจได้ว่าน่าจะดีขึ้น
โดยเฉพาะในช่วงวันขึ้นปีใหม่ เราพยายามที่จะทำให้มันดี ทั้งศูนย์การแก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ(ศมบ.)ของกลาโหม และกระทรวงมหาดไทย ซึ่งไม่เพียงแต่เราจะดูเรื่องความสงบเรียบร้อยแล้ว เรายังอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางไปต่างจังหวัด เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในทุกๆพื้นที่ โดยเฉพาะหน่วยทหารทุกหน่วยจะออกมาบริการประชาชน พร้อมจัดพื้นที่พักรถ
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในห้วงปีใหม่ ผมในนามฝ่ายความมั่นคง ขออวยพรประชาชน ขอให้อำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนเคารพนับถือ พระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวองค์ปัจจุบัน ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกคนประสบความสุขผ่านอุปสรรคต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองตลอดปี 2560

ไม่มีความคิดเห็น: