PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

‪"บิ๊กเจี๊ยบ" ผบ.ทบ.พร้อม "คุณนายเบิร์ด"ออกเดินทางเยือนเมียนมาแล้ว กลับ-25มค



‪"บิ๊กเจี๊ยบ" ผบ.ทบ.พร้อม "คุณนายเบิร์ด"ออกเดินทางเยือนเมียนมาแล้ว กลับ-25มค./พบ "พล.อ.มิน อ่อง ไหล่" /พร้อมไหว้ชเวดากอง และ "เทพทันใจ" ด้วย /ก่อนไป งดให้สัมภาษณ์

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคุณเบญจวรรณ สิทธิสาท ภริยา และคณะ เดินทางด้วยเครื่องบินทบ.ไปเยือนสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของ ทบ.เมียนมา ตามคำเชิญของ รอง พล.อ.อาวุโส โซ วิน ผู้บัญชาการทหารบกเมียนมา 23-25ม.ค. 2560เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพของทั้งสองประเทศให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น รวมทั้งหารือข้อราชการที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือระหว่าง ทบ. และ ทบ.เมียนมา

โดยในวันนี้ จันทร์ที่ 23ม.ค.60​พล.อ. เฉลิมชัย และคณะ เดินทางถึงกรุงเนปิดอว์ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาในช่วงเช้า โดยเครื่องบินกองทัพบก

โดยมี พล.ต. มยิ้น มอ ผบ.ภูมิภาคทหารบกเนปิดอว์ พร้อมคณะ นาย ชัยณรงค์ กีรติยุตวงศ์ อัครราชทูตไทย/ย่างกุ้ง ต้อนรับ ที่ ท่าอากาศยานเนปิดอว์

จากนั้น ไปหารือข้อราชการกับ รอง พล.อ.อาวุโส โซ วิน รอง ผบ.ทหารสูงสุด/ผบ.ทบ.เมียนมา
ที่สำคัญคือ จะเข้าพบและหารือกับ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผบ.ทหารสูฃสุด เมียนมา
ช่วงบ่าย ผบ.ทบ. เดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์ฝึก รบพิเศษ (รพศ. ) ทบ.เมียนมา

จากนั้น ผบ.ทบ. พร้อมภริยา นำคณะนมัสการมหาเจดีย์อุปปาตะสันติ และเยี่ยมชมช้างเผือก ณ มหาเจดีย์อุปปาตะสันติ

จากนั้นในตอนค่ำผู้บัญชาการทหารบกเมียนมาร์เลี้ยงรับรองต้อนรับคณะของพลเอกเฉลิมชัย
วันอังคารที่ 24ม.ค.60 ​พล.อ.เฉลิมชัย และคณะ เดินทางต่อไปยังกรุงย่างกุ้ง เมืองหลวง
โดยมี พล.ต. มโย ซอ เตง ผบ.ภูมิภาคทหารบกย่างกุ้ง พร้อมคณะ นาย พิษณุ สุวรรณะชฎ ออท.ไทย/ย่างกุ้ง พร้อมภริยา ผชท.ทร.ไทย/ย่างกุ้ง และ ผชท.ทอ.ไทย/ย่างกุ้ง ให้การต้อนรับ ณ ฐานทัพอากาศ Mingalardon

จากนั้น เข้ารับฟังการบรรยายสรุป โดย นาย พิษณุ สุวรรณะชฎ ออท.ไทย/ย่างกุ้ง พร้อมภริยา ณ สอท.ไทย/ย่างกุ้ง
ช่วงบ่าย ผบ.ทบ. พร้อมภริยา นำคณะสักการะ "เทพทันใจ" ณ พระเจดีย์โบตะตาว เยี่ยมชม พระมหาเจดีย์ชเวดากองและเดินทางกลับ ในช่วงเช้าวันพุธที่25ม.ค.60

ไม่มีความคิดเห็น: