PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

3 คำ สะกิดต่อม บิ๊กตู่

3 คำ สะกิดต่อม บิ๊กตู่
นายกฯ ขอสังคมไทย อย่าติดแค่3คำ "ปรองดอง-ปชต.-สิทธืมนุษยชน"ขอคิดใหม่ๆ ไม่งั้นก็ดักดาน แบบนี้ ขออย่าเชื่ออะไรง่ายๆ คิดก่อน เหน็บอย่าเชื่อนิยายน้ำเน่า/ถาม "ทหารมีไว้ทำไม?" มีไว้ใช้งาน? ถามตำรวจ มีไว้ทำไม? มีไว้โกงหรือ ขอแยกแยะ คนไม่ดี อย่าเหมารวม องค์กรเสียหาย ถามมีใครไม่เคยทำผิดเลย
ที่หน้าตึกบัญชาการ ก่อนการประชุม คสช.-ครม. พลเอกประยุทธ์ นายกฯรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมบู้ธต่างๆ ที่นำมาแสดง โดยทีนักเรัยนจากปทุมธานี
ในตอนหนึ่ง นายกฯ สอนเด็กๆนักเรียน ว่า อย่าเชื่ออะไรง่าย ให้คิดวิเคราะห์ แยกแยะ ยิ่งละคร นิยายน้ำเน่า อย่าไปเชื่อ
นายกฯ ถามว่า ที่ปทุมฯเป็นไงบ้าง ปรองดองกันดีมั้ย มีปัญหาอะไรมั้ย
ขอ อย่าพูดแค่3 คำ ปรองดอง-ประชาธิปไตย -สิทธิมนุษยชน ให้คิดอะไรใหม่ๆ ไม่งั้น ก็ดักดานแบบนี้
นายกฯเห็นดอกป้อปปี้ วันทหารผ่านศึก3 กพ. เลย เอ่ยถามนักข่าวว่า "มีทหารไว้ทำไม" ตอบเองว่า มีไว้ใช้งาน น้ำท่วม ฝนแล้ง วาตภัย ขอแยกแยะคนไม่ดี อย่าเหมารวม ทำองค์กรเสียหาย ข้าราชการคนไหนไม่ดี ก็สอบสวนลงโทษ อย่าไปหมารวม
ก่อนถามอีกว่า "ตำรวจ"มีไว้ทำไม "มีไว้โกงหรือ?" แล้วที่จับคดีได้ล่ะ‬ ทำบ้านเมืองสงบเรียบร้อยล่ะ อย่าเหมารวม ต้องแยกคนดีคนไม่ดี ต้องมอง2อย่าง ดีไม่ดี ผมไม่ได้บอกว่า ดีทั้งหมด ตัวเราเองยังดีไม่หมดเลย
มีใครไม่เคยทำความผิดบ้าง แต่ถ้าใครทำผิดกม. ก็ต้องเข้ากระบวนการยุติธรรม แต่ถ้ารู้สึกผิด guilty ก็ต้องปรับปรุงแก้ไขตนเอง เริ่องคุณธรรม จริยธรรม

ไม่มีความคิดเห็น: