PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

"ถาวร" แจงม็อบชาวนาสงขลา เดือดร้อนจริงต้องร้องผ่านนักการเมืองเพราะสนช.พึ่งไม่ได้

"ถาวร" แจงม็อบชาวนาสงขลา เดือดร้อนจริงต้องร้องผ่านนักการเมืองเพราะสนช.พึ่งไม่ได้ 
.
(3ก.พ.2560) นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุพาดพิงถึงตน ในเหตุการณ์การชุมนุมรวมตัวของชาวนากว่า 3,000 คน ที่ จ.สงขลา ที่ออกมาเรียกร้องขอให้รัฐสนับสนุนพันธุ์ข้าวนการเพาะปลูก เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่าเป็นการชุมนุมที่มีนักการเมืองในพื้นที่หนุนหลังว่า 
.
ขอทำความเข้าใจกับพล.ท.สรรเสริญ ถึงความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนาใน จ.สงขลา โดยเฉพาะ อ.ระโนด ซึ่งส่วนใหญ่ต้องสูบน้ำเข้านาจากทะเลสาบสงขลา แต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา เกิดภัยแล้งน้ำทะเลหนุนสูงทำให้น้ำในทะเลสาบเป็นน้ำเค็ม เมื่อสูบเข้านา ก็ทำให้นาล่ม ส่งผลให้พวกเขาต้องไปกู้หนี้ยืมสินซื้อพันธุ์ข้าวมาเพาะปลูกในช่วงเดือน ส.ค. 59 โดยหวังจะเก็บเกี่ยวตอนสิ้นปี แต่ก็ต้องพบกับอุทกภัย เสียหายจนสิ้นเนื้อประดาตัว ไม่มีเงินทุนซื้อพันธุ์ข้าว พอไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมให้ผู้ว่าฯ ช่วยเหลือหลายครั้งก็ไม่คืบหน้า พวกเขาจึงได้เข้าร้องเรียน อดีตนักการเมืองอย่างตน เพื่อของงบประมาณ 50 ล้านบาทในการจัดซื้อพันธุ์ข้าว มาแจกจ่ายชาวนา เพื่อให้เพาะปลูกได้ต่อในฤดูกาลหน้า
.
"ที่ พล.ท.สรรเสริญ ระบุว่ามีนักการเมืองในพื้นที่ยุยงปลุกปั่นนั้น ผมขอถามว่าตัวผู้ว่าฯ, รมว.เกษตร หรือแม้แต่ตัว พล.ท.สรรเสริญ ได้เปิดให้ตัวแทนชาวนาพบ และรับฟังเหตุผลของความเดือดร้อนของเขาหรือไม่ แม้กระทั่งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่รัฐบาลตั้งขึ้น เคยลงพื้นที่มาพบปะรับฟังความเดือดร้อนของพวกเขาหรือไม่
.
หากเป็นรัฐบาลปกติแล้วมีปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรชาวนา ป่านนี้กระทู้สด กระทู้แห้ง ว่อนเต็มสภาเพื่อจี้ให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้แล้ว และเกษตรกรชาวนาจะพึ่ง สนช. ที่รัฐบาลตั้งขึ้นได้หรือไม่
.
การที่ตัวแทนกลุ่มชาวนามาร้องเรียนอดีตนักการเมืองอย่างผม ที่เปิดกว้างให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะเขาไปร้องส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาหมดแล้ว
.
ดังนั้นขออย่ามองพวกนักการเมืองเป็นศัตรู ทั้งๆที่ได้ทำหน้าที่ในการข่วยแก้ไขปัญหาให้รัฐบาลมาโดยตลอด ส่วนจะนั่งครองเมืองไปอีกนานเท่าไหร่ ก็เชิญตามสบาย แต่ขอถามว่าทำหน้าที่ดูแลทุกข์สุขพี่น้องประชาชนได้ดีมากน้อยแค่ไหนเพียงใด"นายถาวรระบุ

ไม่มีความคิดเห็น: