PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ว่าด้วยการคัดค้านพลังงานไทย

การอาศัยจังหวะเคลื่อนไหวโดยมีอะไรซ่อนอยู่เบื้องหลัง เขาเรียกว่านักเคลื่อนไหวอาชีพ
ความไม่รู้ พลังงานไทย
นอกจากกลุ่มนักเคลื่อนไหวอาชีพรับทุนต่างชาติมาค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินแล้ว กิจกรรมที่ คปพ.ทำมาอย่างต่อเนื่อง ก็จัดอยู่ในกลุ่มนักเคลื่อนไหวอาชีพ
พวกเขาต้องการมวลชนเพียงจำนวนหนึ่ง ที่เชื่อข้อมูลของเขาในระดับที่เรียกว่าเป็นสาวก ที่จะติดตามแกนนำไปในทุกกิจกรรมที่มีการนัดหมายล่วงหน้า
พวกเขา มีสื่อในเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ ที่หนึ่งในแกนนำคปพ. คอยนั่งเขียนบทความป้อน ในประเด็นที่พวกเขาเคลื่อนไหว
พวกเขามีนักการเมืองอาชีพ และข้าราชการในบางองค์ที่คอยป้อนข้อมูลเอกสาร หรือช่วยพวกเขาขยายผล
พวกเขาสะกดจิตตัวเองว่าทำเพื่อชาติ เป็นตัวแทนประชาชน แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาจากการเคลื่อนไหว นั้นตรงกันข้าม
พวกเขามีธงของการคัดค้าน เน้นไปที่การดิสเครดิตปตท. ซึ่งเป็นองค์กรที่กระทรวงการคลังถือหุ้นอยู่มากกว่า50% คำตอบจึงชัดอยู่ในการกระทำว่า ยิ่งพวกเขาดิสเครดิตปตท.เท่าไหร่ รัฐและประชาชนโดยรวมก็เปื้อนน้ำโคลนที่พวกเขาสาดเข้ามาเท่านั้น
วันที่15ก.พ. พวกเขาบอกว่า คปพ.มาที่ ปตท.เพื่อถามหาธรรมาภิบาล อยากจะรู้รายชื่อผู้มีอุปการคุณ ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นปตท.จำนวน25 ล้านหุ้น โดยตั้งข้อสงสัยว่าน่าจะมีบรรดานักการเมืองได้ประโยชน์
พวกเขามาถามเรื่องที่ผ่านไป14ปี โดยที่อ้างว่าได้ข้อมูลมาจากอดีต ส.ว. คุณมาลีรัตน์ ก็เป็นพวกเดียวกัน การเปิดประเด็นเรื่องนี้ จึงน่าสงสัยว่าจะมีวาระอื่นซ่อนอยู่
ในขณะที่พวกเขาถามหาธรรมาภิบาล ปตท. พวกเขาก็ลืมส่องกระจกดูธรรมาภิบาล คปพ. ว่าประชาชนที่พวกเขาชอบอ้างว่าเป็นตัวเอง ยังไม่เคยรู่เรื่องราวการบริหารจัดการภายในของ คปพ.เลยว่า ได้เงินมาจากไหน ใช้จ่ายไปเท่าไหร่
คนที่มาชูป้ายถามหาธรรมาภิบาล ก็เป็นคนที่เพิ่งถูกศาลสั่งให้ต้องชดใช้ค่าเสียหายกรณีบุกตึกเอ็นโก้
ประเด็นหุ้นปตท. ไม่ควรต้องสงสัยว่าใครจะเอาหุ้นไปเท่าไหร่ หรือจะฟันกำไร ในช่วงไอพีโอ เพราะราคาหุ้นที่เปิดตลาด มันเคยตกต่ำลงไปมากกว่าราคาไอพีโออยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งช่วงนั้นใครมีเงินก็สามารถที่จะไล่ซื้อไปถือไว้ได้
ถ้าราคาหุ้นมันพุ่งสูงขึ้นตลอด ไม่เคยตกลงมามากกว่าราคาไอพีโอเลยนี่สิ จึงจะมีเหตุผลที่จะ คปพ.จะไปไล่ดู ว่าใครถือหุ้นอยู่มากผิดปกติ และเป็นการได้มาอย่างไม่ถูกต้องหรือไม่
การอาศัยจังหวะเคลื่อนไหวโดยมีอะไรซ่อนอยู่เบื้องหลัง เขาเรียกว่านักเคลื่อนไหวอาชีพ #ความไม่รู้พลังงานไทย #นักเคลื่อนไหวอาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น: