PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

หนังสือจัดม็อบเชลียร์โรงไฟฟ้าถ่านหิน

เรื่องโรงไฟฟ้าถ่านหินที่กระบี่ กำลังเป็นเรื่อง ก่อนการนัดมาชุมนุมของชาวบ้านวันที่ 17 ก.พ. ที่จะเป็นวันตัดสินใจของนายกฯ/เมื่อมีคนนำหนังสือสั่งการระดมมวลชนสนับสนุน มาเปิดเผยทางโลกโซเชียล
-----
๑.ลำดับหนังสือสั่งการจากส่วนกลางสู่หมู่บ้าน
๒.ตัวละครสำคัญที่หายไปจากกระบวนการขนคน
๓.ความคืบหน้าล่าสุด
............................................
ลำดับหนังสือรายละเอียดดังนี้
๑.มีหนังสือรายงานจากรองเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแจ้งมายัง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเพื่อรับทราบ หนึ่งในนั้นเป้นเรื่องการผลักดันเดินหน้าโรงไฟฟ้าในภาคใต้ (ตามเอกสารที่ ๑)
๒.มีหนังสือจากรองเลขาธิการ ครม.ถึงรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย เพื่อแจ้งมติ ครม.และข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีในการผลักดันโรงไฟฟ้าในภาคใต้โดยเฉพาะจังหวัดกระบี่ (ตามเอกสารที่ ๒)
๓.มีหนังสือจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดไปยังนายอำเภอเพื่อขอให้ผลักดันการดำเนินการสร้างโรงไฟฟ้าจังหวัดกระบี่ โดยอ้างมติ ครม.และข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี (ตามเอกสารที่ ๓)
๔.มีหนังสือจากอำเภอสู่กำนันผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้ขนคนไปสนับสนุนโรงไฟฟ้าถ่านหินวันที่๑๖ กุมภาพันธ์ (ตามเอกสารที่๔)
.......................................
ตัวละครสำคัญที่หายไปจากกระบวนการขนคน เราไม่เห็นตัวละครที่ชื่อผู้ว่าราชการจังหวัดปรากฎอยู่แม้กระทั่งการลงนามในหนังสือสั่งการไปยังอำเภอ แต่ เรื่องนี้จะทำไม่ได้หากผู้ว่าราชการจังหวัดไม่รับรู้หรือสั่งการ กำลังสงสัยว่าในกระบวนการทั้งหมดผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่กำลังเล่นบทอะไร แต่คงไม่ธรรมดาเพราะจะมีการขนคนกันผ่านกลไกการปกครองของรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดจะอยู่เฉยได้อย่างไร?
......................................
ความคืบหน้าล่าสุด ตอนนี้แต่ละอำเภอใช้วิธีการสั่งการไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านในลักษณะที่แตกต่างกัน เช่น บางอำเภอเรียกมาคุย บางอำเภอใช้หนังสือ บางอำเภอสั่งทางไลน์
เป็นการชัดว่าเรื่องนี้รัฐบาลไฟเขียว เพราะจนถึงขณะนี้แต่ละอำเภอยังคงดำเนินการเช่นนี้อยู่ไม่มีคำสั่งห้ามแต่อย่างใด นายอำเภอแต่ละอำเภอต้องทำกันขนาดนี้เลยทำให้ผม นึกภาพบทของผู้ว่าราชการจังหวัดที่หายไปได้ชัดขึ้นว่ากำลังไปทำอะไรอยู่?

ไม่มีความคิดเห็น: