PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

‘บิ๊กตู่’วอนขออย่ารังเกียจที่มารัฐบาล ให้ดูที่ผลงาน ไม่ต้องการให้ใครมาชอบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 มีนาคม ที่เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงาน การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ อย่างบูรณาการและยั่งยืน
โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวตอนหนึ่งว่า “แม้รัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆ ซึ่งมีจำนวนมาก หลายร้อยปัญหา และมีผู้ที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก แต่ถ้าไม่พูดคุยไม่ใช้หลักประชาธิปไตย ปัญหาก็จะไม่ได้รับการแก้ไขแบบตรงจุด ต้องแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ซึ่งไม่ได้อยู่ที่ผมหรือ ครม.เท่านั้น ทุกคนจะต้องช่วยกัน ไม่ใช่มาคอยจับจ้องว่าผม และรัฐบาลนี้เข้ามาแบบไหน อยากให้มองว่าผมเข้ามาแล้วทำงานอะไร ส่วนการเข้ามาที่ไม่ถูกต้องผมก็รู้อยู่แล้ว ขอร้องว่าอย่ารังเกียจผมเลย ให้กำลังใจเพื่อให้ผมมีกำลังใจ มีสติที่จะทำงานต่อไป ไม่เช่นนั้นทำอะไรก็แย่ไปหมด เพราะต้องคุ้ยทุกปัญหาออกมา ซึ่งมีมากมายทั้งที่ประเทศไทยมีโอกาสมากกว่าหลายประเทศ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับทุกคนซึ่งทราบดีว่าอะไรคืออุปสรรคทั้งด้านการเมือง และเศรษฐกิจ และคงไม่สามารถที่จะแก้ทุกปัญหาได้ภายในวันเดียว ขอร้องคนไทยอย่าใจร้อน ที่ผ่านมาผมไม่ได้ว่าดีหรือเลว และไม่โทษใคร แต่ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมจึงปล่อยปละละเลย ซึ่งผมเองก็มีส่วนอยู่ด้วยในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ผมเชื่อฟังรัฐบาลปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ เท่ากับมีส่วนร่วมไม่แก้ไขปัญหา วันนี้อย่าใช้แค่ความรู้สึกในการตัดสินปัญหา ต้องทบทวนตัวเอง ถ้าผมไม่ดีก็ไม่ต้องมาชอบผม ผมไม่ได้มาทำงานเพื่อให้ทุกคนมาชอบ ผมยืนยันว่ามีความจริงใจกับทุกคนในตัวผมไม่มีอะไร อาจมีปัญหาอยู่บ้างในการทำงานแต่เชื่อว่าจะสามารถแก้ได้ วันนี้ทุกคนมาพร้อมกันอยากถามว่าวันนี้กลุ่มเอ็นจีโอ กลุ่มสิทธิมนุษยชน มาหรือไม่
ขอร้องอย่าไปขยายความ แล้วมองว่าประเทศมีปัญหาทุกอย่าง การบังคับใช้กฎหมายก็ต้องมีปัญหาบ้าง เพราะเส้นแบ่งระหว่างสิทธิมนุษยชนกับการทำผิดกฎหมายมันเส้นเดียวกัน ทุกคนจึงต้องทำตามกฎหมายอย่างเท่าเทียม อย่ามามีข้ออ้างกับผม ที่ผ่านมาก็มีปัญหาทำไมไม่ออกมาพูดกัน อย่าเอาอันนั้นมาอ้างอันนี้เหมือนหมาป่ากับลูกแกะ ในนิทานอีสป สุภาษิตคำสอน ศีลธรรม เบญจธรรม มีมาทั้งหมดแต่สงสัยว่าทำไมยังวุ่นวายอยู่ คงเพราะเราเป็นคนที่ยุ่งและวุ่นมากต่างคนต่างคิด ต่างความรู้สึก ต่างความต้องการ แต่รัฐบาลก็พยายามที่จะทำทุกอย่างทั้งเรื่องของกฎหมาย เศรษฐกิจ สังคม กระบวนการยุติธรรม เพื่อเปิดเวทีให้กว้างขึ้น เพื่อให้คนมีช่องทาง ได้รับสิทธิ์และการเข้าถึงในสิ่งต่าง ๆ อย่างเท่าเทียม แต่ทุกอย่างต้องโปร่งใส อย่างเรื่องการรักษาพยาบาลขณะนี้ขึ้นมา 3,091 บาทต่อหัว รัฐบาลไม่เคยคิดจะยกเลิก มีแต่หาทางเพิ่มให้ ขณะเดียวกันก็ต้องเตรียมมาตรการรองรับผู้สูงอายุ และที่วันนี้เราต้องขึ้นบัญชีต่างๆ กับประชาชน ไม่ใช่ไปดูถูกหรือล้วงความลับอะไร แต่ต้องการทราบข้อมูลเพื่อนำเงินที่มีอยู่ไปทำให้เกิดประโยชน์” นายกฯกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: