PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

บิ๊กตู่ ขอคนไทย ทำอะไรอย่าให้คนสาปแช่ง อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี ถึงจะจน ต้องไม่คดโกงใคร

นายกฯ อ้อนแบงค์เอกชนร่วมแก้หนี้นอกระบบ ขู่เจ้าหนี้ตามทวง-เก็บดอกเกินโทษหนัก ชี้ช่องร้องทำเนียบได้ทันที ไม่สนคนแช่งบอกทำเพื่อคนดีใครทำไม่ดีก็ย้อนกลับตัว
วันนี้ (1 ม.ค.) ที่เมืองทองธานี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงาน การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ อย่างบูรณาการและยั่งยืน ช่วงหนึ่งว่า เราต้องเพิ่มการมีส่วนร่วมในภาคประชาชน ทั้งกองทุน เงินทุน และธนาคารชุมชนต้องเข้ามาเสริม ไม่ใช่อะไรก็ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และธนาคารออมสินอย่างเดียว ถ้าธนาคารอื่นสามารถช่วยได้ก็ควรเข้ามาช่วย ตอนนี้ประชาชนกำลังมีปัญหาอยากขอให้ธนาคารพาณิชย์อื่นๆ คิดดูว่าหากท่านช่วยก็ถือเป็นกุศลแก่ท่านและองค์กรของท่านที่ทำให้คนที่ลำบากชีวิตดีขึ้น ซึ่งไม่ต้องถึงขั้นขาดทุนก็ได้
พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอยืนยันว่าตนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษเพราะถือเป็นเจตนารมณ์ของรัฐบาล ขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องที่ช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนและเข้ามาให้ความรู้กับประชาชน รวมถึงช่วยเรื่องกองทุนหมู่บ้านและสหกรณ์ต่างๆ รัฐบาลพร้อมรับฟังเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับหนี้นอกระบบใครเป็นเจ้าหนี้ที่ไม่ทำตามกฎหมาย ใครไปตามทวงหนี้ขอให้ส่งคำร้องมาที่ทำเนียบรัฐบาลทันที เราจะดำเนินการให้ เราจะต้องแก้ปัญหาเรื่องหนี้ให้ได้โดยเร็ว ขอให้ทุกคนช่วยตนแก้ไขด้วย อย่าโยนมาให้ตนอย่างเดียว ก็ตายกันพอดี และขอให้ทุกคนช่วยกันลดความเหลื่อมล้ำในสังคมและลดความเหลื่อมล้ำในประชาชนให้ได้ รวมถึงต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนพร้อมทั้งเคารพกฎหมายของประเทศ บ้านเมืองของเราจะไม่วุ่นวายอีกต่อไป เราจะได้เป็นประเทศที่มีรายได้สูง ไม่ใช่ประเทศที่มีรายได้ปานกลาง ถ้าไม่ช่วยกันก็ไปไม่ได้แน่นอน
นายกฯกล่าวว่า วันนี้ต้องใช้คำสอนของพระพุทธเจ้าซึ่งนำมาใช้ดำรงชีวิตได้ ขอให้ทุกคนใคร่ควรการใช้ศีลธรรม คุณธรรมในการดำรงชีวิตต่อไป และน้อมนำเอาศาสตร์พระราชาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชเป็นแนวทางใช้ชีวิตด้วย
“เราต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี ถึงเราจะจนแต่ต้องไม่คดโกงใคร จะทำผิดหรือถูกเรารู้อยู่แก่ใจ ไม่ต้องให้ใครเขามาว่า ให้รู้สึกว่านอนแล้วมีความสุข อย่าให้คนนั่งแช่งหรือด่าทุกวัน นอนก็ไม่มีความสุขเหมือนผมที่กำลังโดนอยู่ แต่ผมไม่กลัวอยู่แล้วเพราะผมทำให้คนดีส่วนคนไม่ดีจะแช่งผมก็ช่างเขา ก็กลับไปหาตัวเองทางพระบอกเอาไว้ว่าอย่าไปสาปแช่งใคร ใครว่าเราก็ย้อนกลับที่เขานั่นแหละ ส่วนใครที่ว่าผมก็เปลี่ยนใจได้นะ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: