PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560

‘วิษณุ’ไม่เชื่อ มีช่องโหว่ กม.ลูกถูกคว่ำ จนต้องเลื่อนเลือกตั้ง ยันเป็นไปตามกรอบ

‘วิษณุ’ไม่เชื่อ มีช่องโหว่ กม.ลูกถูกคว่ำ จนต้องเลื่อนเลือกตั้ง ยันเป็นไปตามกรอบ


“วิษณุ” เชื่อ ศึกไพรมารีโหวตต้องจบ แต่ไม่แน่ใจลงเอยดีหรือเปล่า ย้ำ รัฐบาลไม่เห็นลางว่าต้องเลื่อนโรดแมป
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ยังมีความเห็นแตกต่างกันว่า ตนเชื่อว่าสุดท้ายเรื่องไพรมารีโหวตจะจบได้ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องจบ มีตารางเวลาล็อกไว้แล้ว แต่จะจบด้วยดีหรือไม่นั้นไม่ทราบ
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาฟันธงว่าการเลือกตั้งปลายปี 2561 จะไม่เกิดขึ้น เนื่องจากมีช่องโหว่หากกฎหมายลูกถูกคว่ำ นายวิษณุกล่าวว่า นั่นเป็นโรดแมปนายนิพิฏฐ์ ตนอยู่กับรัฐบาลต้องพูดโรดแมปของรัฐบาล ใครจะมองอย่างไรเป็นเรื่องของเขา รัฐบาลไม่ได้คิดว่าจะถูกคว่ำ รัฐบาลคิดตามโรดแมปของรัฐบาล
เมื่อถามว่า หากกฎหมายลูกไม่เสร็จภายใน 8 เดือนจะทำอย่างไร นายวิษณุกล่าวว่า ตนไม่ทราบ ไม่ตอบ เพราะเราเชื่อว่าจะเป็นไปตามกรอบ อย่าไปสมมุติสิ่งที่อยู่นอกรัฐธรรมนูญให้มันเป็นประเด็น เมื่อถามย้ำว่า การที่กฎหมายลูกไม่เสร็จตามกรอบ จะส่งผลกระทบให้โรดแมปการเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไปได้หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ตนไม่ตอบ เอาไว้เมื่อถึงเวลาค่อยพูดกันว่ามันจะเกิดอย่างนั้นแล้ว วันนี้ยังไม่เห็นลาง และเราไม่ได้คิดวิธีรับมือตรงนั้นไว้เลย เพราะรัฐบาลไม่ได้คิดในแง่ลบ ไม่มีอะไรให้ต้องวิตกว่าต้องเลื่อนโรดแมป
เมื่อข้อถามว่า รัฐบาลยังยืนยันหรือไม่ว่ากฎหมายลูกที่จำเป็นต่อการเลือกตั้งต้องแล้วเสร็จภายใน 4 เดือนหลังรัฐธรรมนูญประกาศใช้ นายวิษณุกล่าวว่า เราไม่พูดถึงกรอบนั้นแล้ว ต้องพูดถึงกรอบใหญ่ทั้งหมดต้องให้เสร็จภายใน 8 เดือนหลังรัฐธรรมนูญประกาศใช้ เดิมเราคิดว่ากรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จะทำ 4 ฉบับที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งก่อน แต่เขาทำไม่ได้ ซึ่งมีเหตุผลของเขา

ไม่มีความคิดเห็น: