PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สภากลาโหม เห็นชอบ ส่ง 1 กองร้อยทหารช่าง ก่อสร้าง ร่วมภารกิจรักษาสันติภาพของUN ใน เซาท์ซูดาน

สภากลาโหม เห็นชอบ ส่ง 1 กองร้อยทหารช่าง ก่อสร้าง ร่วมภารกิจรักษาสันติภาพของUN ใน เซาท์ซูดาน (UNMISS) ส่งส่วนล่วงหน้า ธค.60 และทั้งหมดจะไปปลาย ม.ค.61
พลตรีคงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกลาโหม กล่าวว่า ที่ประชุมสภากลาโหม ได้ร่วมพิจารณาและผ่านความเห็นชอบ เรื่อง การสนับสนุน 1 กองร้อยทหารช่าง ก่อสร้าง เข้าร่วมภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ ในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน (UNMISS) 268นาย เริ่ม ธค.60
โเยเป็นกองร้อย ช.ก่อสร้าง (ทางระดับ) เข้าร่วมภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน (United Nations Mission in South Sudan : UNMISS) ตามที่สหประชาชาติ มีหนังสือขอรับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการ
สำหรับการประกอบกำลัง 1 ร้อย ช.ก่อสร้างจาก ทบ. มีอัตรากำลังพล 268 นาย ประกอบด้วย บก.ร้อย ,1 หมวด.ก่อสร้างถนนและสะพาน 1 มว.ก่อสร้างสนามบินและสนาม ฮ. 1 หมวดสนับสนุน 1 ชุด EOD และ 2 หมวดระวังป้องกัน. ซึ่งผ่านเกณฑ์การตรวจสอบจากสหประชาชาติแล้ว
หลังผ่านความเห็นชอบของ สภากลาโหมแล้ว จะมีหนังสือถึงกระทรวงต่างประเทศ เสนอเรื่องเข้าครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป
หลังจากนั้นจะดำเนินการตรวจภูมิประเทศ โดยกำหนดการเคลื่อนย้ายกำลัง ส่วนล่วงหน้าใน กลาง ธ.ค.60 และกำลังส่วนใหญ่ใน ปลาย ม.ค.61 (สหประชาชาติได้มีมติให้จัดตั้งภารกิจ UNMISS ตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่ 1996 เมื่อ 8 ก.ค.54
ในปัจจุบันมีกำลังรักษาสันติภาพในภารกิจ UNMISS จำนวนทั้งสิ้น 15,991 นาย จาก 60 ประเทศ โดยมีประเทศในอาเซียนสนับสนุนกำลัง จำนวน 5 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย เมียนมา ไทย และเวียดนาม รวมถึงในปัจจุบัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งนายตำรวจ จำนวน 10 นาย เข้าร่วมภารกิจ UNMISS)

ไม่มีความคิดเห็น: