PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

การประพฤติตน

การประพฤติตน
"บิ๊กป้อม" สั่ง เหล่าทัพ น้อมนำพระราโชวาท "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" วันนายพลทหาร-ตร.เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ11สค.60 เรื่อง การประพฤติตน และเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน/ สั่งคุมเข้ม ทหารห้ามประพฤติชั่ว อิทธิพล -ผลประโยชน์ โดนโทษหนัก ยันไม่ปกป้อง ลั่น ทหารต้องซื่อสัตย์สุจริต ประพฤติตนเป็นที่เชื่อถือ ศรัทธาและเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ. รองนายกรัฐมนตรีและ รมว. กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม รวมด้วย รัฐมนตรีช่วยกลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ
พลตรีคงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร ได้
มอบนโยบายให้กับหัวหน้าหน่วยขึ้นตรง กห. และ ผบ.เหล่าทัพ ใน การน้อมนำพระราโชวาทในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณของนายทหารชั้นนายพล ประจำปี 2560
ไปปฏิบัติ โดย แจ้งให้กำลังพลทุกระดับชั้น ได้รับทราบและน้อมนำพระราโชวาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ที่พระราชทานเนื่องในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณของนายทหารและนายตำรวจชั้นนายพล ประจำปี 2560 เมื่อ 11สิงหาคม 60 เป็นหลักในการประพฤติตนและเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานต่อไป
รวมทั้ง ขอให้ หน.นขต.กห. และเหล่าทัพ น้อมนำวีดิทัศน์พระราชทาน “สืบสาน รักษา ต่อยอด สร้างสุขปวงประชา” ทั้ง 4 ตอน ไปเผยแพร่สื่อต่างๆ ในสังกัด เพื่อสร้างการรับรู้และใช้เป็นแนวทางขับเคลื่อนการดำเนินงาน สู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม ภายใต้การมีส่วนร่วมของประชาชนต่อไป
รวมทั้ง การกำกับ กวดขันดูแลวินัยกำลังพล ไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย

โดย พลเอกประวิตร ได้ กำชับให้ หน.นขต.กห.และ ผบ.เหล่าทัพ ดูแลสวัสดิการผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับอย่างใกล้ชิด
พร้อมทั้งกวดขันและกำกับดูแลวินัยกำลังพลตามสายการบังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด โดยเน้นให้กำลังพล รู้หน้าที่และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ประพฤติตนเป็นที่เชื่อถือ ศรัทธาและเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง
"ขอเน้นย้ำ มิให้กำลังพล ไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย แสดงตนเป็นผู้มีอิทธิพลหรือเรียกรับผลประโยชน์จากประชาชนเป็นอันขาด หากมีต้องสอบสวนและลงโทษทางวินัยทันที
และขอยืนยันว่า กระทรวงกลาโหมจะไม่ปกป้องกำลังพลประพฤติชั่วโดยเด็ดขาด"

ไม่มีความคิดเห็น: