PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2560

"ต้องรักษาศักดิ์ศรีประเทศ"...กรณี สหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ

"ต้องรักษาศักดิ์ศรีประเทศ"...กรณี สหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ
"นายกฯ" ยันทำตาม มติUN คว่ำบาตรเกาหลีเหนือ โวยสื่อ พยายามเอาปัญหาอื่นมาใส่ให้เป็นปัญหาชาติ จี้เลิกขุดคุ้ยขยายความเสียบ้าง ยัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ มาคุยไม่มีอะไรใหม่ ทำได้ก็ทำ ทำไมต้องสร้างเงื่อนไข ยัน รักษาศักดิ์ศรีไทย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานทางการสหรัฐอเมริกาขอให้ทางการไทยปิดบริษัทของประเทศเกาหลีเหนือในประเทศไทย ว่า เรื่องนี้เป็นการแก้ปัญหาระดับโลก ระดับสหประชาชาติ ซึ่งมีพันธะกรณีและมติออกมาแล้ว เราก็ทำตามมติของเขาเท่านั้น
"มันเรื่องอะไรของคุณ คุณจะไปร่วมความขัดแย้งกับเขาหรือ เราต้องวางจุดนั้นให้เหมาะสม เราสนับสนุนมติสหประชาชาติ และร่วมประณาม
โดยหลายอย่างเราทำไปแล้ว หลายเรื่องสื่อไม่เข้าใจ พยายามเอาปัญหาอื่นมาใส่ให้เป็นปัญหาต่อประเทศของเรา ทั้งที่ปัญหาในประเทศของเราก็เยอะไปหมด แต่เราก็จำเป็นต้องทำตาม พันธะสัญญาหรือพันธะกรณี"
“มีใครเห็นด้วยหรือไม่ กับการใช้อาวุธนิวเคลียร์ ก็ไม่เห็นด้วย ก็ร่วมประณาม ถ้อยแถลงการณ์เราก็ออกไปแล้ว อะไรที่ไม่ควรขุดคุ้ยมาขยายความ ก็หยุดเสียบ้าง"
ส่วนการที่ รมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกา มาพูดคุย ก็ไม่ได้มีอะไรใหม่กว่านี้ เราทำได้ก็ทำ ทำไมจะต้องไปสร้างเงื่อนไขนี่โน้น
"ประเทศเรามีศักดิ์ศรีหรือเปล่า ก็ต้องรักษาศักดิ์ศรีประเทศด้วย เราทำตามมติและมติอาเซียนก็มี สหประชาชาติก็มี เราทำทุกทาง แล้วจะให้ทำอะไรอีก อย่าเขียนให้ไปเป็นปัญหากับคนอื่นเขา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: